Công Phượng và những vụ nghe lén chiến thuật nổi tiếng

Thứ Sáu, ngày 09/04/2021 - 09:41
3.8 /5 của 10 đánh giá

Nguyễn Công Phượng tạo nên khoảnh khoảng thú vị ở trận SHB Đà Nẵng – HAGL tại vòng 8 V.League 2021. Trong quá khứ, chuyện cầu thủ nghe lén chiến thuật của đội bạn cũng không phải là chuyện hiếm gặp.

Nguyễn Công Phượng (SHB Đà Nẵng – HAGL tại V.League 2021)

Ở giữa hiệp thi đấu thứ hai ở trận đấu giữa SHB Đà Nẵng – HAGL tại vòng 8 V.League 2021, tiền đạo Công Phượng đã tạo nên một khoảnh khắc vô cùng thú vị. Khi cầu thủ Bùi Tiến Dụng và Huỳnh Công Đến của đội chủ nhà được HLV Lê Huỳnh Đức gọi lại nhắc nhở, Công Phượng cũng tiến lại gần nghe lén sự chỉ đạo chiến thuật.

HLV Lê Huỳnh Đức cũng nhanh chóng phát hiện ra có sự xuất hiện của vị khách “không mời mà đến”. Ông cũng phì cười và vỗ vai tiền đạo HAGL trước khi trở lại thi đấu. Chỉ sau đó vài phút, chính Công Phượng là người thực hiện thành công quả penalty nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL, sau tình huống để chóng chạm tay của 1 cầu thủ đội chủ nhà.

Công Phượng nghe lén chiến thuật của đội SHB Đà Nẵng

Tình huống này khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam dí dỏm cho rằng việc nghe lén chiến thuật đối phương của Công Phượng giúp anh có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho HAGL ngay sau đó. Hàng loạt những hình ảnh và bình luận hài hước được fan truyền tay nhau trên các trang mạng xã hội.

Công Phượng cũng thể hiện độ mặt của mình bằng việc đăng tải những hình ảnh thú vị này trên trang cá nhân sau trận và nhận được rất nhiều phản hồi thú vị từ người hâm mộ. Ngoài ra anh còn có dòng trạng thái khá hài hước: “nhầm đội”.

Chiến thắng 2-0 trước Đà Nẵng giúp HAGL nối dài chuỗi trận thăng hoa tại V.League. Đoàn quân HLV Kiatisak đã đòi lại được vị trí đầu bảng từ Than Quảng Ninh. Đội bóng phố Núi sẽ trở về sân nhà Pleiku để tiếp đón CLB Nam Định trong khuôn khổ vòng 9 V.League 2021.

Son Heung Min (Olympic Việt Nam – Olympic Hàn Quốc tại ASIAD 2018)

Tình huống nghe lén kể trên của Công Phượng khiến nhiều người liên tưởng tới pha nghe lén của ngôi sao Son Heung Min khi HLV Park Hang Seo đang chỉ đạo các học trò tại trận bán kết môn bóng đá nam Asiad 2018 giữa Việt Nam và Hàn Quốc phút 40 của trận đấu.

Hành động đó của Son Heung Min không thể qua mắt chiến lược gia lão luyện đồng hương. Thầy Park nhanh chóng "tóm gọn" Son và "cảnh cáo" bằng một cái xoa đầu đầy trìu mến.

Son Heung Min cũng có tình huống tương tự

Nhắc lại về tình huống này, HLV Park Hang-seo vẫn chưa hết ngạc nhiên: “Tình huống đó là khi trọng tài dừng bóng, tôi có cho gọi Văn Quyết và một số học trò lại để chỉ đạo về chiến thuật. Nhưng tôi không hề biết Son Heung-min đang đứng phía sau. Sau đó tôi mới phát hiện cậu ấy đang ở bên cạnh và hình như đang lắng nghe tôi nói. Khi tôi quay lại nhìn cậu ấy thì cậu ấy chào tôi 'cháu chào huấn luyện viên' và tôi chào lại cậu ấy.”, HLV Park nhớ lại về kỷ niệm với Son Heung Min.

Ở trận đấu này, Son Heung Min không ghi bàn nhưng đã có pha kiến tạo thành bàn. Với chiến thắng 3-1 trước Olympic Việt Nam, Olympic Hàn Quốc đã lọt vào trận chung kết.

Jesse Lingard (West Ham – Tottenham tại vòng 25 Ngoại hạng Anh)

Jesse Lingard khiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới phải bật cười với khoảnh khắc nghe lén chiến thuật của Tottenham tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2020/2021. Phút 57, Tottenham được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Gareth Bale, Harry Kane và Son Heung-min đứng trước bóng. 3 cầu thủ của Tottenham đã thảo luận về quả đá phạt, Lingard đã tiến gần để nghe đối phương trò chuyện.

Lingard không quên tấu hài ở West Ham

Ngay sau khi bị cầu thủ đối phương phát hiện, Lingard đã cười rất tươi và nhanh chóng rời đi. Tình huống nghe lén của cầu thủ thuộc biên chế MU trở thành hiện tượng trong một thời gian dài.

Ross Wallace (Huddersfield – Wednesday tại hạng Nhất Anh)

Ở phút 84 trong trận đấu giữa Huddersfield và Wednesday, Ross Wallace đã tạo nên mình tình huống vô cùng hài hước và thậm chí đáng nhớ nhất trong làng bóng đá thế giới.

Tình huống xem trộm chiến thuật công khai của cầu thủ hạng Nhất Anh

Khi đối thủ đang truyền tay nhau mảnh giấy ghi sơ đồ chiến thuật thì Ross Wallace của Wednesday đến giật tờ giấy và đọc trộm một cách thản nhiên. Wallace còn bật cười khi xem qua. Hành động hài hước của Wallace khiến những người theo dõi trận đấu có được giây phút giải trí vui vẻ.

Video highlights SHB Đà Nẵng - HAGL V.League vòng 8:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam