Công Phượng - Văn Toàn: Đôi bạn cùng tiến cả trong lẫn ngoài sân cỏ

Thứ Ba, ngày 06/10/2020 - 12:00
5 /5 của 2 đánh giá

Không chỉ là bộ đôi cầu thủ đang sở hữu phong độ ấn tượng trên sân cỏ, Công Phượng và Văn Toàn còn bước đầu thành công khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh.

Công Phượng và Văn Toàn đang là 2 cầu thủ nội gây ấn tượng mạnh mẽ nhất ở giai đoạn lượt đi V-league 2020. Bộ đôi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL đều là nhân tố chủ chốt, nếu không muốn nói là quan trọng nhất của đội bóng mình khoác áo.

Nếu như Công Phượng ghi được 6 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo cho TP.HCM thì ngược lại, Văn Toàn có 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo cho HAGL. Công Phượng thi đấu 11 trận với 877 phút có mặt trên sân, tức trung bình 97,4 phút tiền đạo người xứ Nghệ lại in dấu giày vào 1 bàn thắng của TP.HCM. Trong khi đó, Văn Toàn gần như ra sân trọn 13 trận khi có 1152 phút thi đấu, trung bình 128 phút lại góp công vào 1 bàn thắng của HAGL. 

Công Phượng đang là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất 

Tính rộng ra, Công Phượng góp công vào 39% số bàn thắng của TP.HCM ở lượt đi V-league, đồng thời là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng này. Con số của Văn Toàn thậm chí còn nhỉnh hơn, khi anh in dấu giày vào 52,9% số bàn thắng của HAGL, đồng thời là cầu thủ có nhiều kiến tạo thành bàn nhất.

Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng của 2 cầu thủ này lên đội bóng chủ quản là rất lớn. Trong một ngày mà Công Phượng hoặc Văn Toàn thi đấu thăng hoa, TP.HCM và HAGL sẽ được hưởng lợi. Tiêu biểu như cú đúp của Công Phượng ở trận đấu gặp Nam Định ở vòng 12 hay "phát súng mở điểm" kiến tạo và sau đó ghi bàn trực tiếp của Văn Toàn, giúp HAGL đánh bại TP.HCM với tỉ sô 5-2.

Văn Toàn có màn trình diễn ấn tượng ở lượt đi V-league 2020

Không chỉ tung hoành trên sân cỏ, cả Công Phượng lẫn Văn Toàn còn là minh chứng của đôi bạn cùng tiến ở lĩnh vực kinh doanh. 

Với Công Phượng, anh đang đồng sở hữu thương hiệu thời trang riêng cùng với người vợ chưa cưới Viên Minh. Cả 2 đã cho ra mắt sản phẩm là những chiếc áo và Công Phượng từng mặc sản phẩm của chính mình tham dự một số sự kiện cộng đồng.

Thương hiệu thời trang do Công Phượng và Viên Minh sáng lập

Tiếp nối người bạn thân, mới đây, Văn Toàn cũng cho ra mắt thương hiệu riêng mang tên VaTo9 - viết tắt của Văn Toàn và số áo thi đấu 9. Với thiết kế đơn giản nhưng không kém phần nổi bật, Văn Toàn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ đồng đội cũng như NHM.

Văn Toàn làm người mẫu quảng bá cho sản phẩm của mình

Khác với những cầu thủ thời xưa, thế hệ cầu thủ trẻ hiện tại đã biết cách đầu tư thông minh để sinh lời cũng như đem lại thêm nguồn thu nhập ngoài bóng đá. Đây là hướng đi tốt dành cho tương lai, khi các cầu thủ không thể mãi gắn bó với quả bóng tròn.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam