Công Vinh lọt Top cạnh tranh giải thưởng danh giá của AFC

Thứ Tư, ngày 19/08/2020 - 16:43
4.6 /5 của 9 đánh giá

Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam Lê Công Vinh có lợi thế lớn trong cuộc đua giải thưởng “Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup” của LĐBĐ Châu Á (AFC).

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) vừa mở cuộc bầu chọn giải thưởng danh giá “Bàn thắng đẹp nhất Asian Cup”. Đáng chú ý, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam Lê Công Vinh góp mặt trong danh sách này với lợi thế lớn.

Cụ thể, cựu danh thủ 34 tuổi gây ấn tượng với truyền thông quốc tế với bàn thắng ấn định thắng lợi lịch sử 2-0 cho ĐT Việt Nam trước UAE ở Asian Cup 2007. Khi đó, Quả bóng Vàng Việt Nam 2004, 2006 và 2007 thể hiện khả năng sát thủ với pha phá bẫy việt vị và lốp bóng qua đầu thủ môn đầy tinh tế.

Công Vinh lọt Top cạnh tranh giải thưởng "Bàn thắng đẹp nhất lịch sử Asian Cup"

Ở cuộc bình chọn lần này, Công Vinh áp đảo đối thủ đến từ Palestine - Jaka Ihbeisheh với 81% lượt vote so với 19% của chân sút đại diện Trung Đông. Bàn thắng của Jaka Ihbeisheh là pha dứt điểm cận thành vào lưới ĐT Jordan tại Asian Cup 2015.

Nắm chắc phần thắng ở lượt cạnh tranh đầu tiên, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục đấu với người thắng ở cặp bình chọn giữa Al Ghassani (Oman) và Stephan Schrock (Philippines).

Lê Công Vinh được xem là cầu thủ thành công nhất của bóng đá Việt Nam, nhiều lần nhận được truyền thông quốc tế vinh danh. Mới đây nhất, cựu tiền đạo gốc Nghệ An lọt vào Top 5 huyền thoại Đông Nam Á cùng danh thủ Thái Lan – Kiatisuk.

Họ đã đánh bại đôi Premier League Lions (cầu thủ châu Á đã và đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh), trong đó nổi bật là Son Heung-min hay cựu cầu thủ Liverpool, Harry Kewell với tỉ lệ lấn lướt là 65%-35%. Trước đó, đội huyền thoại Đông Nam Á vượt qua đội United Men (các cầu thủ MU từng chơi cho các CLB châu Á) ở tứ kết.

Công Vinh cùng người đồng đội cũ Lê Huỳnh được cũng vinh dự là 2 đại diện bóng đá Việt Nam được FIFA bày tỏ mong muốn gửi tặng áo đấu làm từ thiện trong dịp sinh nhật huyền thoại người Brazil - Pele. Đây là vinh dự của cả hai danh thủ Việt Nam.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam