Courtois lại khơi mào căng thẳng giữa Barca và Real

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 05:26
5 /5 của 2 đánh giá

Thủ môn của Real Madrid Thibaut Courtois cho rằng sẽ không công bằng khi Barca vô địch mùa này nếu La Liga phải kết thúc sớm. Điều này khiến những người của Barca cảm thấy tương đối khó chịu bởi nếu hủy giải họ mới là những người xứng đáng nhất.

Trước khi La Liga tạm hoãn vì dịch Covid-19, Barcelona đang chiếm ngôi đầu với 58 điểm sau 27 vòng đấu, hơn đại kình địch Real Madrid đúng 2 điểm. Nhiều người tin rằng nếu La Liga bị hủy bỏ vì ảnh hưởng của dịch bệnh Barca sẽ là nhà vô địch giống như trường hợp tại Ligue 1 khi giải đấu của Pháp đã xác định được nhà vô địch là PSG.

Barcelona đang chiếm ngôi đầu bảng La Liga

Cụ thể trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Ligue 1 đã chính thức kết thúc. Quyết định này được chính thủ tướng Pháp đưa ra trước tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát. PSG đang dứng đầu trên bảng xếp hạng với 12 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 và đá ít hơn 1 trận. Như vậy, đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã chính thức trở thành nhà vô địch Ligue 1 mùa giải 2019-2020 dù mới chơi 27 trận.

Quay sang La Liga, Barca cũng đang đứng đầu bảng sau 27 vòng đấu, tuy nhiên họ chỉ cách đội đứng thứ hai là Real Madrid với khoảng cách khá mong manh chỉ 2 điểm.

Theo đó thủ môn của Real Madrid Thibaut Courtois cho rằng sẽ không công bằng khi Barca vô địch mùa này nếu La Liga phải kết thúc sớm.

“Chúng tôi chỉ kém Barca đúng 2 điểm trên BXH. Nếu La Liga phải kết thúc sớm, Barca được trao danh hiệu vô địch thì quả là không công bằng. Chúng tôi đã hòa 1 và đánh bại họ 1 trận ở mùa giải này. Rõ ràng, chúng tôi là đội bóng mạnh hơn.”, Thibaut Courtoí chia sẻ với truyền thông Bỉ.

Mặc dù không ủng hộ Barca vô địch tuy nhiên Courtois lại muốn La Liga kết thúc sớm để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

Courtois khẳng định Barca không xứng đáng là đội vô địch La Liga mùa này

“Mọi chuyện sẽ rất phức tạp nếu một cầu thủ nào đó nhiễm virus. Tôi nghĩ chúng ta cần phải chắc chắn 100% rằng không có sự lây lan trong khi các trận đấu diễn ra. Tôi muốn giải đấu này kết thúc sớm để đảm bảo an toàn cho mọi người”, thủ môn Real Madrid nói thêm.

Tuy nhiên nhiều khả năng La Liga vẫn sẽ được tiếp tục theo thông báo mới đây của BTC. Theo đó toàn bộ 2 hạng đấu cao nhất của bóng đá TBN sẽ lần lượt quay trở lại tập luyện trong tuần này trước khi tái xuất vào khoảng thời gian là tháng 6 tới.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha