Ronaldo và 10 cái tên xuất sắc bị Real Madrid bán đi trong 1 thập kỷ qua

Thứ Ba, ngày 05/05/2020 - 16:12
5 /5 của 1 đánh giá

Suốt 10 năm qua, đã có những ngôi sao xuất sắc đến với Real Madrid thế nhưng, cũng không ít người phải rời đi vì không cạnh tranh với các đồng nghiệp và sau đây đội hình 11 cái tên nổi bật nhất đã rời Real Madrid trong vòng 10 năm qua.

Thủ môn: Keylor Navas

Thủ thành người Costa Rica đã thi đấu rất xuất sắc trong khung gỗ của Real Madrid suốt trong vòng 5 mùa giải và cùng đội bóng này có được tới 3 chức vô địch UEFA Champions League trong vòng 3 mùa giải liên tiếp.

Cho dù sở hữu phong độ rất ổn định, thế nhưng việc Thibaut Courtois cập bến Santiago Bernabeu đã ngay lập tức biến Navas trở thành sự lựa chọn thứ 2 trong khung gỗ và anh đã phải khăn gói rời đi vào năm 2019 để chuyển sang Paris Saint Germain.

Hậu vệ: Theo Hernandez – Raul Albiol – Diego Llorente – Danilo

Các hậu vệ có trong đội hình 11 cầu thủ bị Real Madrid rao bán trong 1 thập kỷ qua không có quá nhiều những gương mặt ấn tượng.

Bên phía hành lang cánh trái là Theo Hernandez, cầu thủ này do bất lực trong việc cạnh tranh vị trí chính thức với hậu vệ người Brazil – Marcelo nên đã phải tìm đường rời Bernabeu và sau một mùa giải cho mượn sang Real Sociedad, anh đã cập bến AC Milan vào mùa hè năm ngoái.

Những hậu vệ nổi bật bị Real Madrid bán đi trong 1 thập kỷ qua

Raul Albiol từng là một công thần của Real Madrid cũng như đội tuyển Tây Ban Nha, thế nhưng lối chơi của trung vệ này cũng không quá nổi bật và khả năng tấn công của Albiol cũng thua kém nhiều nếu đem so với những Ramos, Pepe hay Varane và việc chuyển sang Napoli vào năm 2013 là điều hợp lý để nhường chỗ cho những cái tên khác.

Diego Llorente thậm chí còn tệ hơn những người đồng nghiệp khi anh vẫn còn quá xa lạ với ngay cả các CĐV của Los Blancos khi mới chỉ có 3 lần ra sân cho đội  1 Real suốt sự nghiệp sau khi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ và hiện nay đã chuyển sang khoác áo Real Sociedad.

Người cuối cùng trong danh sách các hậu vệ chính là Danilo, cũng là một cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu lớn nhưng thường xuyên chỉ đóng vai kép phụ, sau khi rời Real Madrid, hậu vệ này cũng đã tới Manchester City trước khi tiếp tục cập bến Juventus vào kỳ chuyển nhượng đầu mùa giải năm nay.

Tiền vệ trung tâm: Mateo Kovacic – Marcos Llorente

Kovacic đã từng được sát cánh với người đàn anh Luka Modric ở Real Madrid trong một thời gian ngắn nhưng càng thi đấu, anh càng chứng tỏ mình khó có khả năng cạnh tranh với Modric và Toni Kroos ở vị trí tiền vệ trung tâm và cũng bị Real Madrid bán sang Chelsea sau một mùa giải được cho mượn ở đội chủ sân Stamford Bridge.

Marcos Llorente là ngôi sao mới đây nhận được sự chú ý của các cổ động viên bóng đá thế giới sau khi đã lập một cú đúp để giúp Atletico Madrid đánh bại Liverpool ở vòng 1/8 Cúp C1 Châu Âu.

Trước khi chuyển sang Atletico, Llorente cũng đã từng rất cố gắng để chen chân vào đội 1 của Real, nhưng sự xuất sắc của Casemiro đã vô tình khiến cho tiền vệ người Tây Ban Nha phải bật bãi khỏi Bernabeu.

Tiền đạo: Cristiano RonaldoGonzalo Higuain – Alvaro Morata – Angel Di Maria

Hàng tiền đạo trong đội hình này đều là những cái tên đẳng cấp thế giới, ngoại trừ Gonzalo Higuain, tất cả những cái tên còn lại đều đã có được danh hiệu Cúp C1 Châu Âu.

Với riêng chân sút người Argentina, sự nghiệp của anh gắn liền với Italia sau khi chia tay Los Blancos và mới đây đã được tái hợp CR7 tại Juventus.

Alvaro Morata cũng từng khoác áo Bà Đầm Già thành Turin trước khi trở lại Real Madrid trong vòng 1 mùa giải và phiêu bạt sang Chelsea và giờ đây là trở lại Tây Ban Nha trong màu áo của Atletico Madrid.

Hàng tiền đạo đắt giá bị Real bán đi trong suốt 1 thập kỷ qua

Angel Di Maria bị Real bán đi đầy cay đắng sau World Cup 2014 và anh đã có một năm đáng quên trong màu áo MU trước khi có được cho mình một bến đỗ bình yên cùng PSG và trở thành trụ cột của đội bóng này những mùa giải sau đó.

Cristiano Ronaldo có lẽ là cái tên mà các Madridista cảm thấy tiếc nuối nhất khi đội nhà đẩy đi khỏi Bernabeu. Cập bến Juventus năm 2018, CR7 tiếp tục thăng hoa trong màu áo của Bầ Đầm Già thành Turin và khoảng trống mà anh để lại ở Real Madrid là quá lớn, bằng chứng là đội bóng này đã có một mùa giải 2018/2019 thất bại toàn diện trước khi gọi trở lại HLV Zinedine Zidane.

Đội hình 11 cầu thủ bị Real bán đi trong vòng 10 năm qua (Ảnh: Tribuna)

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha