Khó khăn về tài chính, Barcelona sẵn sàng bán 8 ngôi sao

Chủ Nhật, ngày 03/05/2020 - 14:14
2.7 /5 của 28 đánh giá

Barcelona cùng rất nhiều đội bóng khác trên thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Đội bóng xứ Catalan thậm chí sẵn sàng bán tới 8 cầu thủ đội một, bao gồm Antoine Griezmann, Ousmane Dembele để giảm bớt gánh nặng tài chính.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tài chính của các đội bóng, Barcelona cũng không phải ngoại lệ. Dù không đến mức đứng trước nguy cơ phá sản, nhưng đội bóng xứ Catalan cũng phải chịu khoản lỗ khổng lồ và ảnh hưởng rất nhiều đến các khoản chi tiêu.

Các cầu thủ Barcelona đã thực hiện giảm lương để giảm bớt gánh nặng tài chính đè lên vai đội bóng. Số tiền lương Messi và đồng đội đang nhận tại sân Nou Camp lên tới khoảng 500 triệu euro mỗi năm, chiếm một nửa trong các khoản chi của câu lạc bộ.

Messi và các đồng đội chấp nhận giảm lương để hỗ trợ đội bóng

Dù các cầu thủ đã đồng ý giảm lương, nhưng ban lãnh đạo Barcelona vẫn đang tính chuyện bán đi nhiều cái tên để giảm bớt khó khăn về tài chính, và cũng là để có tiền mua về thêm những cái tên mới. Đội chủ sân Nou Camp đã sẵn sàng bán tới 8 cầu thủ đội một, trong đó có không ít ngôi sao đắt giá, theo Daily Star.

Cái tên gây ấn tượng nhất trong danh sách sẽ bị Barcelona bán đi là Antoine Griezmann, người mới chỉ gia nhập đội bóng từ Atletico Madrid vào mùa hè năm ngoái, nhưng không có nhiều màn trình diễn thuyết phục ở Catalonia.

Barcelona cũng muốn bán cầu thủ chạy cánh người Pháp, Ousmane Dembele và tiền đạo đã 33 tuổi Luis Suarez.

Griezmann mới chỉ có 14 bàn sau 37 trận chơi cho Barcelona, và anh được cho là không được lòng Lionel Messi, trong khi Dembele hiện vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương, thứ đã lấy đi rất nhiều thời gian của anh ở Tây Ban Nha. Luis Suarez đã qua thời đỉnh cao và chuyện anh chia tay sân Nou Camp chỉ là vấn đề thời gian.

Griezmann và Suarez nằm trong "danh sách đen" của Barcelona

Những cái tên khác nằm trong “danh sách đen” bao gồm các tiền vệ Arturo Vidal và Ivan Rakitic, cộng với các hậu vệ Samuel Umtiti, Nelson Semedo và Sergi Roberto.

Với trường hợp của Philippe Coutinho, vẫn chưa thể xác định Barcelona có bán anh hay không. Dù thể hiện không thực tốt ở Bayern Munich, nhưng HLV mới của đội chủ sân Nou Camp, Quique Setien đánh giá rất cao khả năng của tiền vệ người Brazil và muốn sử dụng anh ở mùa giải tới.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha