Nối gót Ngoại hạng Anh, La Liga báo tin vui cho Barca, Real và các CLB

Thứ Ba, ngày 05/05/2020 - 06:24
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi giải ngoại hạng Anh đưa ra tuyên bố sẽ hoàn tất mùa giải 2019/20 bất chấp những ảnh hưởng từ dịch Covid-19 thì mới nhất, ban tổ chức La Liga cũng đã có thông báo tương tự gửi tới Barcelona, Real Madrid cùng các CLB.

Giống như nhiều giải vô địch quốc gia khác tại châu Âu, La Liga vẫn đang tạm hoãn để tránh các ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Sau khi Hà Lan và Pháp liên tục huỷ bỏ mùa giải, xuất hiện rất nhiều các thông tin cho rằng La Liga có thể sẽ đi theo 2 giải đấu ở các quốc gia nói trên.

Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất của mình, ban tổ chức La Liga đã mang tới thông tin rất vui cho các đội bóng ở xứ đấu bò khi khẳng định toàn bộ 2 hạng đấu cao nhất của bóng đá TBN sẽ lần lượt quay trở lại tập luyện trong tuần này trước khi tái xuất vào khoảng thời gian là tháng 6 tới.

Tất nhiên, các cầu thủ, các HLV cũng như các nhân viên mọi đội bóng sẽ đều phải trải qua buổi kiểm tra y tế khi họ trở lại với sân tập. Điều này được ban tổ chức La Liga thông báo rất rõ ràng trong nội dung ở trang chủ giải đấu.

Dù cho La Liga vẫn đang tạm hoãn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19

“Cuộc khủng hoảng mà Covid-19 gây ra khiến tất cả đều bị ảnh hưởng trầm trọng. Tuy nhiên, sự trở lại của bóng đá sẽ là tín hiệu vui đánh dấu ngày xã hội sắp trở lại với cuộc sống bình thường.

Sức khoẻ là yếu tố được đảm bảo hàng đầu, vì thế, toàn bộ mọi người ở các đội bóng sẽ đều phải trải qua quá trình kiểm tra y tế. Các biện pháp này được tiến hành trong 4 tuần theo những hình thức khác nhau dưới sự kiểm soát của chính phủ. 

Cùng với quá trình kiểm tra y tế, các đội bóng cũng sẽ dần quay trở lại tập luyện. Bắt đầu từ việc mọi cầu thủ tập tại nhà riêng và sau đó là tới sân tập của từng CLB. Các đội bóng sẽ bắt đầu quay trở lại tập luyện trong tuần này. Dự kiến, La Liga sẽ trở lại vào tháng 6 tới đồng thời hoàn tất mùa giải 2019/20 trong mùa hè năm nay".

Song ban tổ chức vừa ra thông báo cam kết hoàn tất mùa giải năm nay

Như vậy, sau ngoại hạng Anh, La Liga chính là giải đấu tiếp theo cam kết hoàn tất mùa giải 2019/20. Đây rõ ràng là tin vui đối với các CLB bởi nếu mùa bóng bị huỷ bỏ, họ sẽ mất đi nguồn doanh thu lớn từ tiền bản quyền truyền hình cũng như các dịch vụ liên quan như bán vé,...

Tuy nhiên, bất chấp việc La Liga có thể trở lại vào tháng 6 tới, nhiều khả năng các cuộc so tài ở giải đấu vẫn sẽ được tổ chức trên sân không khán giả để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan của Covid-19. Hiện tại, giải đấu này đang tạm dừng ở vòng 27 và còn 11 vòng đấu nữa mới kết thúc.

Barcelona đang là CLB dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid ở vị trí nhì bảng.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha