Covid-19 gây ảnh hưởng lớn, La Liga chọn ngày khó tin thi đấu trở lại

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 10:47
3 /5 của 2 đánh giá

Trước những ảnh hưởng lớn từ Covid-19, La Liga vẫn đang tạm hoãn thi đấu. Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất, giải đấu này thậm chí sẽ chỉ thi đấu trở lại trong ngày rất khó tin.

Do những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, ban tổ chức La Liga đã quyết định hoãn giải đấu này trong vòng 14 ngày để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các cầu thủ cũng như mọi fan hâm mộ. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, dịch bệnh nói trên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Trong bối cảnh ấy, chủ tịch La Liga là Javier Tebas mới đây đang tính tới phương án sẽ có cuộc họp trực tuyến với đại diện các CLB để bàn về thời gian thi đấu trở lại của La Liga. Theo nguồn tin được tiết lộ từ tờ Sport (TBN), nhiều khả năng giải đấu cao nhất bóng đá xứ đấu bò sẽ chỉ thi đấu ít nhất là từ ngày 24/4.

Thậm chí, nếu dịch bệnh Covid-19 ở châu Âu nói chung và TBN nói riêng không có dấu hiệu giảm bớt về số người dương tính, La Liga sẽ chỉ tiếp tục thi đấu vào ngày 12/5. Hiện tại, giải đấu này đang tạm dừng ở vòng 27, nghĩa là còn 11 vòng đấu nữa mới kết thúc.

La Liga vẫn đang tạm hoãn vì dịch Covid-19

Nếu liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vẫn quyết định tổ chức Euro 2020 theo như dự kiến ban đầu là ngày 12/6 thì các đội bóng tại La Liga sẽ phải chơi liên tục sau khi giải đấu trở lại để có thể kịp thời hoàn thành trước thềm vòng chung kết bóng đá lớn nhất lục địa già cấp đội tuyển quốc gia.

Cụ thể, trong trường hợp La Liga muộn nhất là “tái xuất" vào ngày 12/5, các đội bóng sẽ phải thi đấu nhiều nhất là 3 trận/tuần để có thể hạ màn mùa giải dự kiến vào ngày 6/6 - gần 1 tuần trước thềm Euro 2020. Rõ ràng, điều này gây ảnh hưởng lớn tới các cầu thủ khi họ bị bào mòn về thể lực cũng như phong độ.

Thậm chí, giải đấu này sẽ tái xuất vào thời điểm rất khó tin

Vì thế, đang có rất nhiều ý kiến khẳng định các giải đấu tại châu Âu muốn UEFA dời Euro sang mùa hè năm 2021. Dù vậy, theo nguồn tin từ tờ The Athletic, tổ chức này sẽ chỉ đồng ý nếu các CLB bồi thường cho họ khoản tiền lên đến 300 triệu euro.

Sau 27 vòng đấu tại La Liga, Barcelona hiện đang là đội dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn đội bám đuổi là Real Madrid.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha