Cựu cầu thủ Ngoại hạng Anh tuyên truyền tổ chức khủng bố trên MXH

Thứ Bảy, ngày 28/03/2020 - 10:22
5 /5 của 3 đánh giá

Theo đó, James McClean, một cầu thủ từng thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh đã bị CLB Stoke City phạt vì có những hành động truyền bá yếu tố cực đoan trên tài khoản mạng xã hội cá nhân.

Hình ảnh cũng như nội dung mà các cầu thủ bóng đá tung lên mạng xã hội luôn được kiểm soát vô cùng chặt chẽ. Lý do là bởi họ là nhân vật có tầm ảnh hưởng rộng, đặc biệt tới những người hâm mộ môn thể thao vua.

Tuy nhiên, cầu thủ James McClean dường như đã quên mất điều đó khi mới đây anh có đăng tải một bức hình kèm nội dung phản cảm lên trên trang Facebook cá nhân. Khi ấy, cầu thủ từng có những năm tháng chinh chiến ở giải Ngoại hạng Anh đã mặc quần đùi áo phông, xăm trổ kín người và đội mũ đen trùm đầu trước con mình kèm chú thích: "Ngày hôm nay là bài học về lịch sử".

Hình ảnh phản cảm được James McClean đăng lên trang facebook cá nhân

Tất nhiên, bức hình phản cảm này đã khiến cho người hâm mộ không khỏi cảm thấy phẫn nộ. Họ cho rằng James McClean đang tuyên truyền cho tổ chức khủng bố IRA. NHM có lý do để tin tưởng điều này khi James McClean là người Ireland.

Đi vào sâu xa, IRA được thành lập vào năm 1919, để chống lại sự cai trị của người Anh tại đất nước Ireland. Bản thân IRA cũng bị nhiều nước trên thế giới liệt vào danh sách tổ chức khủng bố nguy hiểm.

Ngay sau khi nhận phải gạch đá của NHM, James McClean đã ngay lập tức phải xóa bài viết. Bên cạnh đó, anh còn có thêm dòng trạng thái tỏ ra hối lỗi: “Tôi chưa bao giờ có ý muốn tạo ra sự khiêu khích nào, nhưng ngay bây giờ tôi đã ra nhận ra điều đó. Tôi thật sự xin lỗi và sẽ xóa tài khoản MXH cá nhân”.

James McClean phải trả giá rất đắt từ sai lầm của bản thân trong việc đăng tải nội dung lên mạng xã hội

CLB Stoke City, đội bóng chủ quản của James McClean cũng quyết định phạt nặng anh. Cụ thể, McClean sẽ phải nộp phạt 2 tuần lương, bên cạnh đó còn phải xóa tài khoản MXH cá nhân vì hành động kể trên.

Việc McClean bị phạt sẽ là bài học dành đến cho các cầu thủ, khi phải suy nghĩ thật kỹ càng rồi mới đăng tải nội dung lên MXH.

Đặng Phong

Bình luận bài viết