Cựu thủ môn HAGL nói lời cay đắng về Bùi Tiến Dũng

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 15:26
2.7 /5 của 26 đánh giá

Cựu thủ môn của HAGL và CLB SC Heerenveen (Hà Lan), Wieger Sietsma vừa có những chia sẻ không mấy thiện cảm dành cho thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Chiều qua 6/12, ĐT Việt Nam đã bước vào đợt tập trung đầu tiên cũng là duy nhất trong năm 2020. Ở lần hội quân này, HLV Park Hang Seo triệu tập 36 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn là Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Nguyễn Văn Hoàng (SLNA).

Một bộ phận NHM bày tỏ sự tiếc nuối khi Bùi Tiến Dũng tiếp tục không có tên trong danh sách. Tuy nhiên, với phong độ không tốt ở mùa giải 2020 trong màu áo TP.HCM, việc HLV Park không điền tên Bùi Tiến Dũng là hợp lý. Chưa kể, so với các thủ môn kể trên, Bùi Tiến Dũng đều không được đánh giá cao bằng cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Tiến Dũng không còn nhận được sự tin tưởng của HLV Park

Cựu thủ môn của HAGL và Clb SC Heerenveen (Hà Lan), Wieger Sietsma mới đây đã có những chia sẻ về quyết định của HLV Park. Anh cho rằng, việc Bùi Tiến Dũng bị loại là điều không bất ngờ.

”Như những bài phỏng vấn trước đây, tôi chưa bao giờ đánh giá cao thủ môn Bùi Tiến Dũng. Nếu để xếp hạng, tôi sẽ chọn anh ấy nằm ngoài top 10 thủ môn hay nhất Việt Nam hiện tại. Vậy nên, với trình độ ấy thì dễ hiểu và đúng đắn khi HLV trưởng ĐT Việt Nam loại anh ấy”.

Đây không phải lần đầu tiên Sietsma nói những lời cay đắng về Bùi Tiến Dũng. Người gác đền từng thi đấu tại châu Âu chưa bao giờ xem Bùi Tiến Dũng là thủ môn xuất sắc tại V-league.

"Nhiều người cho rằng anh ấy là thủ môn tốt nhất Việt Nam hiện tại, tôi nghĩ rằng đó là một nhận định sai lầm. Anh ấy chỉ thuộc dạng thủ môn rất bình thường ở V-league.

Bạn hãy thử nghĩ một cách logic xem, nếu Bùi Tiến Dũng thực sự là một thủ môn giỏi thì anh ấy đã không phải ngồi dự bị ở Hà Nội. Dưới góc nhìn của tôi, anh ta thực sự không xứng đáng bắt chính ở các ĐT Việt Nam, ghế dự bị còn những cái tên xuất sắc hơn rất nhiều.

Sietsma từng có thời gian khoác áo HAGL tại V-league 2019

Đây là thứ hạng thủ môn Việt Nam dưới đánh giá chuyên môn của tôi: Số 1 - Đặng Văn Lâm, 2 - Nguyên Mạnh, 3 - Văn Cường, 4 - Tuấn Mạnh, 5 - Tuấn Linh”, Sietsma chia sẻ.

Sietsma khoác áo HAGL ở V-league 2019 song chủ động chấm dứt hợp đồng với đội bóng phố Núi trước khi mùa giải kết thúc. Lý do cụ thể không được tiết lộ.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam