Truyền thông Thái Lan chạnh lòng khi Việt Nam được FIFA vinh danh

Thứ Hai, ngày 30/12/2019 - 11:28
5 /5 của 1 đánh giá

Chứng kiến việc Việt Nam được Liên đoàn bóng đá thế giới vinh danh, truyền thông Thái Lan có chút nuối tiếc và chạnh lòng về vàn trình diễn của Voi chiến trong năm 2019

Trước khi khép lại năm 2019, ĐT Việt Nam bất ngờ nhận vinh dự lớn khi được Liên đoàn bóng đá thế giới vinh danh là một trong 12 đội bóng gây bất ngờ nhất của năm. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Vốn là cái tên có vị trí độc tôn của bóng đá Đông Nam Á tuy nhiên trong vài năm trở lại đây Thái Lan đã bị Việt Nam soán ngôi một cách tâm phục khẩu phục. Chứng kiến những thành tích vang dội của đội bóng có biệt danh “Những ngôi sao vàng” không chỉ trong khu vực mà còn là những kết quả đáng nể ở sân chơi lục, truyền thông và người hâm mộ xứ sở chùa vàng không tránh khỏi cảm giác chạnh lòng và đôi chút ghen tị. Đặc biệt, khi mà những ngày cuối năm 2019, Việt Nam tiếp tục được tổ chức bóng đá cao nhất thế giới vinh danh.

Trang Dailynews đưa tin về ĐT Việt Nam được FIFA bầu chọn vào 12 đội tuyển tạo bất ngờ trong năm 2019.
Trang Dailynews đưa tin về ĐT Việt Nam được FIFA bầu chọn vào 12 đội tuyển tạo bất ngờ trong năm 2019.

Tờ Dailynews của Thái Lan mở đầu bài viết: “Bóng đá Việt Nam lại thêm một lần nữa được FIFA gọi tên với màn trình diễn ấn tượng trong năm 2019”

Bóng đá Việt Nam tiếp tục bùng nổ khi được FIFA ca ngợi là một trong 12 đội bóng gây bất ngờ lớn nhất trong năm 2019, với màn thể hiện ấn tượng tại ASIAN Cup 2019 cũng như vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra.

Tại ASIAN Cup 2019 hồi đầu năm, Việt Nam đã lần đầu tiên lọt vào top 8 đội mạnh nhất ở giải đấu lớn châu lục. Trong khi đó với ba chiến thắng trước Malaisia, UAE, Indonesia và 2 trận hòa với Thái Lan, ĐT Việt Nam hiện tại cũng đang dẫn đầu bảng đấu của mình tại vòng loại World Cup 2022.”

U22 Thái Lan bị Việt Nam loại khỏi SEA Games 30 vừa qua
U22 Thái Lan bị Việt Nam loại khỏi SEA Games 30 vừa qua

Tờ báo này cho rằng Thái Lan cần phải thay đổi và nỗ lực hơn nữa để trở lại vị thế của mình:

“Trong khi đó bóng đá Thái Lan đã có một năm 2019 không như sự kỳ vọng. Chúng ta sẽ có rất nhiều điều phải làm nếu muốn lấy lại vị thế của mình trong khu vực.”

Sắp tới, ở cấp độ trẻ, U23 Thái Lan và U23 Việt Nam sẽ chinh chiến tại giải U23 châu Á. Sau những kết quả thất vọng vừa qua, HLV Nishino Akiravà các học trò rất quyết tâm lấy lại hình ảnh, niềm tin nơi người hâm mộ, đặc biệt khi giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết