Trợ thủ của thầy Park ở Asian Cup 2019 gửi lời nhắn xúc động tới ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 29/06/2020 - 11:22
4 /5 của 5 đánh giá

Mới đây HLV thể lực Willander Fonseca đã gửi những lời nhắn xúc động tới các cầu thủ và người dân Việt Nam sau quyết định chia tay đội tuyển vào tháng 3/2019.

Sau khi trở về từ giải U22 Đông Nam Á 2019, HLV thể lực người Brazil Willander Fonseca chính thức kết thúc hợp đồng với . Hợp đồng của ông Fonseca với VFF là ngắn hạn, có giá trị tại Asian Cup 2019 và giải U22 Đông Nam Á 2019.

Dù chỉ gắn bó cùng ĐT Việt Nam, HLV người Brazil cũng để lại những dấu ấn riêng của mình và góp công không nhỏ trong thành tích lọt vào tứ kết của đội. Lý do ông buộc phải chia tay ĐT Việt Nam vì bản thân phải tham gia khóa học bằng A huấn luyện của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Campuchia.

Willander Fonseca chia tay Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn gắn bó

Thời điểm đến với bóng đá Việt Nam, Willander Fonseca đã có 11 năm kinh nghiệm ở vị trí HLV thể lực. Ông khởi nghiệp tại một CLB hạng ba ở quê nhà năm 20 tuổi. Trong cuộc phỏng vấn được đăng tải trên trang tin Sagres Online (Brazil) mới đây, cựu trợ lý của Hang-seo chia sẻ việc phải chia tay Việt Nam là quyết định khó khăn nhất trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

“Khi đến Việt Nam, tôi có nói chuyện với một lãnh đạo liên đoàn và nói rằng: Mọi thứ ở đây rất khác so với những gì tôi từng trải nghiệm ở Thái Lan, Lào và Campuchia. Tôi thấy cầu thủ Việt Nam tập trung hơn và mạnh mẽ hơn cả về tinh thần thi đấu. Điều gì khiến họ lại như vậy? Và ông ấy đáp lại: Đó là tinh thần của người Việt Nam”, Willander Fonseca chia sẻ.

“Khi tôi đến Việt Nam, thời gian tôi ở lại đây ít hơn so với những gì mình mong muốn. Nguyên nhân bởi trước đó tôi đã đăng ký khóa học để lấy bằng A huấn luyện viên của LĐBĐ châu Á (AFC).”

Quyết định chia tay Việt Nam là quyết định khó khăn với Willander Fonseca

“… Đó thực sự là một quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra trong sự nghiệp, khi rời khỏi một nơi hạnh phúc và cầu thủ luôn tràn đầy nỗ lực trên sân. Tuy nhiên việc tham dự khóa học này cũng rất quan trọng với tôi, vì nó ảnh hưởng đến tương lai về sau. Công việc có thể đến và đi, còn trình độ của bạn là mãi mãi.”

Hiện tại HLV Willander Fonseca hiện đang làm việc tại Myanmar. Sau khi giành HCĐ SEA Games 30, ông vừa ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm với LĐBĐ nước này.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam