Cựu trọng tài FIFA: “Văn Quyết xứng đáng nhận thẻ đỏ khi phạm lỗi với Đình Đồng”

Thứ Bảy, ngày 21/09/2019 - 11:19
5 /5 của 1 đánh giá

Cựu trọng tài FIFA Đinh Văn Dũng cho rằng Văn Quyết xứng đáng phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với Đình Đồng.

Trong trận đấu sớm của vòng 24 , CLB Hà Nội đã đánh bại Sông Lam Nghệ An ngay trên sân Vinh qua đó lên ngôi sớm 2 vòng.

Tuy nhiên chiến thắng của đội bóng thủ đô đã không được đẹp mắt khi Văn Quyết đã có pha vào bóng ác ý với Đình Đồng.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 28 của trận đấu, trong một tình huống tranh chấp 50-50, Văn Quyết lao vào bóng ở thế đứng còn Đình Đồng lao vào ở thế dưới để quét.

Bất ngờ gầm giày chân phải của Văn Quyết đưa hơi cao so với bóng, theo chiều lao vào của cả hai thì gầm gày của Quyết cắm thẳng vào đầu gối chân phải của Đình Đồng.

Sau tình huống này, hậu vệ của Sông Lam Nghệ An đã không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân.

Đã có rất nhiều tranh cãi xoay quanh tình huống này. Có người cho rằng do Đình Đồng đã vào bóng bằng 2 chân với Văn Quyết trước nhưng lại có ý kiến Văn Quyết đã cố tình phạm lỗi kín.

Nhận định về tình huống này, cựu trọng tài FIFA, Đinh Văn Dũng cho rằng:

“Văn Quyết xứng đáng lãnh thẻ đỏ, pha này không thể nói 50-50 được. Bây giờ cứ hai cầu thủ lao vào đạp nhau, bất chấp nguy hiểm thì không phạt ai sao?

Vị trọng tài từng cầm còi ở V-League đã phân tích kĩ hơn:

“Cả hai đều lao vào tranh bóng với tốc độ cao, không ngại nguy hiểm. Ở đây, Đình Đồng chạm vào bóng và chơi bóng trước. Văn Quyết cũng muốn chơi bóng nhưng chân của đối phương nhanh hơn. Bóng lăn đi khiến chân của Quyết không chạm được bóng mà đi thẳng vào đầu gối của Đình Đồng.

Xét về việc bất cẩn phạm lỗi thì không có thẻ, phạm lỗi liều lĩnh thì phạt thẻ vàng, và dùng lực quá mức sẽ bị thẻ đỏ. Nếu là tôi thì tôi sẽ rút thẻ đỏ cho Văn Quyết vì lỗi dùng lực quá mức”.

Trọng tài Đinh Văn Dũng cho rằng Văn Quyết xứng đáng nhận thẻ đỏ khi phạm lỗi với Đình Đồng

Trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam – Dương Văn Hiền cũng có cùng ý kiến với người đồng nghiệp:

“Nếu trọng tài chính có góc nhìn thuận lợi, cộng với sự nghiêm khắc thì ông ấy có thể rút thẻ đỏ cho Văn Quyết vì lỗi “dùng lực quá mức”.

Hiện tại, chân của Đình Đồng vẫn sưng rất to sau pha va chạm với Văn Quyết. Hậu vệ của đội bóng thành Vinh sẽ phải chờ chân hết sưng mới có thể đi kiểm tra và biết được chính xác mức độ chấn thương.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam