HLV Vũ Như Thành: “Đá với Hà Nội FC thì chẳng có sơ đồ nào địch lại được”

Chủ Nhật, ngày 07/03/2021 - 10:21
2.8 /5 của 2 đánh giá

HLV Vũ Như Thành thừa nhận với trình độ còn non nớt của Phú Thọ thì dù có bày ra sơ đồ nào đi chăng nữa, các học trò của ông vẫn phải chấp nhận thất bại trước Hà Nội FC.

Chiều 6/3, tân binh Phú Thọ có trận đấu tập với Hà Nội FC. Trước đẳng cấp của đội bóng thủ đô, đặc biệt là trong hiệp 2, Phú Thọ đã thua tới 5 bàn trắng. Nói về trận đấu này, HLV Vũ Như Thành của Phú Thọ chia sẻ: “Được chơi với Hà Nội FC cũng là cơ hội để chúng tôi học tập. Các cầu thủ Phú Thọ vẫn còn trẻ, cần nhiều điều phải cải thiện. Trong hiệp 1, Phú Thọ chơi ổn nhưng khi gặp các cầu thủ ngoại và các anh lớn có trình độ chuyên môn tốt hơn trong hiệp 2 thì các bạn của Phú Thọ sớm bộc lộ những hạn chế. Có thể nói xét về trình độ thì đúng là cầu thủ Phú Thọ thua Hà Nội FC. Nhưng về tinh thần thì tôi hài lòng”.

Hà Nội FC tỏ ra vượt trội so với Phú Thọ

Như Thành nói thêm: “Ai cũng muốn có triết lý của mình nhưng phải theo con người. Tôi nghĩ có 2 cách để thành lập đội bóng. Một là lấy những người mình thích và xây dựng tập thể, như Hà Nội FC chọn triết lý kiểm soát bóng, lúc nhanh, lúc chậm còn cầu thủ của tôi chỉ chọn được những người phù hợp trong khả năng mình có thôi. Đôi khi chúng tôi cũng muốn chơi nhỏ nhưng trình độ chưa được nên phải lựa chọn một lối chơi khác phù hợp trong điều kiện mình có thôi.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nhìn từ trận đấu này chúng ta cũng thấy độ vênh trình độ giữa V.League và hạng Nhất. Mỗi hạng đấu sẽ có sự khác nhau. Còn về sơ đồ 3 trung vệ hiện tại mà tôi đang áp dụng cho Phú Thọ là bởi trước đó, tôi có 3 tuần theo dõi Phú Thọ tập luyện. Khi thấy với sơ đồ 2 trung vệ, các cầu thủ chưa đáp ứng được nên tôi quyết định chuyển sang thử sơ đồ 3 trung vệ. Trong quá trình thi đấu, tôi thấy các cầu thủ hoạt động được khi chơi với các đối thủ ngang tầm. Với đối thủ có trình độ nhỉnh hơn đôi chút, sơ đồ này vẫn hoạt động tốt với Phú Thọ. Nhưng quả thực khi đá với một đội trình cao như Hà Nội FC, chẳng sơ đồ nào có thể địch lại được cả”.

HLV Vũ Như Thành hài lòng về tinh thần chiến đấu của các học trò

HLV Vũ Như Thành tiếp tục phân tích: “Sử dụng sơ đồ 3 trung vệ với chúng tôi không có gì là mạo hiểm cả. Chúng tôi chơi chắc chắn khi phòng ngự với 5 hậu vệ. Chỉ khi tấn công chúng tôi mới đá 3 trung vệ. Đây là một lối chơi chắc chắn chứ không có gì là mạo hiểm cả”.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam