Đại loạn MU: Những yếu tố Zidane có thể thay thế Mourinho

Thứ Hai, ngày 27/08/2018 - 16:26
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Mourinho đang gặp rất nhiều khó khăn tại sân Old Trafford, ngoài những thành tích thi đấu tệ hại thì những mâu thuẫn gay gắt giữa Mourinho và phó chủ tịch Ed Woodward cũng là nguyên nhân khiến MU bị đại loạn như hiện tại. Đứng trước tình trạng này, Zinedine Zidane được coi là HLV sáng giá để thay thế cho chiến lược gia người Bồ..

1. Nội bộ Man United đại loạn

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2018 vừa qua, HLV Mourinho và Ed Woodward đã xảy ra nhiều quan điểm bất đồng xoay quanh vấn đề chuyển nhượng khiến cho mối quan hệ của họ ngày tệ hơn. Mâu thuẫn đã lên đến đỉnh điểm khi phó chủ tịch Man United tuyên bố không sẵn sàng đáp ứng bất kỳ yêu cầu chuyển nhượng nào của Mourinho và đến khi kỳ chuyển nhượng kết thúc, Mourinho cũng không mang về được cầu thủ nào trong số những mục tiêu ông đưa ra trước đó. Tính ra hè này, Man United bỏ ra số tiền khoảng 70 triệu bảng và đưa về được 3 cái tên là Fred, Lee Grant, Diogo Dalot… Tuy nhiên họ đều là những cái tên nằm ngoài danh sách Mourinho lựa chọn.

Mâu thuẫn giữa HLV Mourinho và Ed Woodward ngày càng trở nên gay gắt

Không được đáp ứng các nhu cầu mua sắm cùng với chuỗi kết quả không như mong muốn ở các trận giao hữu trước mùa khiến HLV Mourinho cảm thấy vô cùng bức xúc. Thậm chí ông còn tỏ rõ thái độ bất cần, liên tục kêu ca về các chính sách chuyển nhượng của câu lạc bộ và chỉ trích thẳng mặt một số cầu thủ. Với thái độ khó chịu của “Người đặc biệt”, các học trò của ông cũng cảm thấy mệt mỏi và chán nản. Một bầu không khí u uất bao trùm cả phòng thay đồ khiến ban lãnh đạo Man United tỏ ra không hài lòng với cách ứng xử của Mourinho.

Man United đã phải bước sang mùa giải mới với tình trạng thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng. Và không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, vừa qua Man United đã bị thua sốc trước câu lạc bộ Brighton ở vòng 2 Premier League với tỷ số 2-3. Với kết quả này, tương lai của HLV Jose Mourinho tại sân Old Trafford càng trở nên nguy cấp và bản thân ông cũng đang phải chịu rất nhiều áp lực từ phía dư luận.

Đứng trước những rối ren về nội bộ và chứng kiến phong độ thụt lùi của Man United trong những ngày qua, ban lãnh đạo Man United dường như không còn đủ kiên nhẫn với vị chiến lược gia người Bồ. Để tránh trường hợp Jose Mourinho thấy chán nản “làm loạn” rồi ra đi, Man United đã chủ động lên kế hoạch tìm người thay thế. Trong số những ứng viên được đề cử, thì HLV Zinedine Zidane đang được coi là ứng cử viên sáng giá nhất. Vị chiến lược gia 46 tuổi người Pháp không chỉ là một nhà cầm quân tài ba mà quan trọng là lúc này ông vẫn đang tự do không dắt dắt câu lạc bộ nào kể từ khi rời Real Madrid trong mùa giải vừa qua.

2. Những yếu tố cho thấy Zidane có thể thay thế Mourinho

  • Mourinho cũ kỹ trong chiến lược

Trong khi các vị huấn luyện viên khác như Antonio Conte, Pep Guardiola hay Jurgen Klopp luôn có những thay đổi để làm mới bộ mặt bóng đá Anh thì HLV Jose Mourinho lại luôn giữ cho mình mớ lý thuyết bóng đá cũ kỹ. Mặc dù các chiến thuật của ông vẫn mang lại hiệu quả song nó không đạt kết quả cao. Dường như Mourinho vẫn luôn bê lại những chiến thuật từng áp dụng với Chelsea và các câu lạc bộ từng dẫn dắt để áp dụng cho Man United, nên những điều mà ông mang lại cho đội bóng không có gì mới mẻ, chỉ lặp đi lặp lại các chiến lược cũ. Do đó, các đối thủ dễ dàng bắt bài và đánh bại Man United.

HLV Mourinho luôn giữ cho mình những chiến lược cũ kỹ khiến đối phương dễ bắt bài

Càng ngày Mourinho càng không đặc biệt như cái tên “Người đặc biệt” mà mọi người từng đặt cho ông. Trong khi các đối thủ luôn luôn thay đổi và hoàn thiện thì Man United giữ mãi một màu đơn điệu. Vì thế, việc tìm kiếm một chiến lược gia cầu tiến, biết nắm bắt tình hình và có nhiều thành tích như Zidane được cho là điều cần thiết lúc này.

  • HLV Mourinho không được lòng người như HLV Zidane

Trong suốt quãng thời gian dẫn dắt Man United, HLV Jose Mourinho luôn để xảy ra những xung đột không đáng có với các học trò hoặc ban lãnh đạo Man United vì bản tính nóng nảy và không kìm chế được cảm xúc của mình. Hiện tại Mourinho cũng đang rơi vào tình cảnh đó khi có bất đồng không chỉ với 2 cầu thủ Paul PogbaAnthony Martial mà gay gắt nhất chính là với phó chủ tịch Ed Woodward. Và điều quan trọng là Mourinho đang ngày càng đánh mất niềm tin từ phía các cổ động viên, họ không còn tin tưởng và ủng hộ vào những chiến lược của ông như trước nữa.

Mourinho và Pogba đang có những bất đồng tại Man United.

Trong khi đó, HLV Zidane lại rất nổi tiếng là một chiến lược gia ôn hòa với học trò và mọi người từ trước đến nay. Minh chứng là ông đã có ba mùa dẫn dắt câu lạc bộ Real Madrid và luôn giữ được bầu không khí hòa đồng trong phòng thay đồ vốn được đánh giá là có nhiều cái tôi. Cùng với những danh hiệu lớn ông mang về như 3 chức vô địch Champions League liên tiếp khiến nhiều người tin rằng Zidane sẽ có thể làm mới và thay đổi tình trạng hiện tại của Man United.

  • HLV Zidane có thể giữ và thu hút nhiều cầu thủ xuất sắc

Hiện tại, cả Pogba và Martial đều được đánh giá là hai cầu thủ xuất sắc trong đội hình Man United và được rất nhiều người hâm mộ yêu quý. Tuy nhiên, họ lại đang có những mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho nên nhiều người lo trường hợp xấu nhất xảy ra khi Man United phải lựa chọn hoặc là có Mourinho hoặc là có hai ngôi sao này. Nên nếu HLV Zidane lên thay thế Mourinho thì chắc chắn hai cầu thủ này sẽ ở lại. Bên cạnh đó với danh tiếng của mình, chắc chắn HLV Zidane sẽ thu hút được thêm nhiều ngôi sao lớn khác gia nhập Man United như Antonie Griezmann, hay Raphael Varane… Nếu có thể sở hữu tất cả những con người tài năng này trong cùng một đội bóng thì sức mạnh của Man United sẽ là không tưởng trong tương lai.

HLV Zidane không những tài năng mà còn được lòng các học trò

Việc Zidane đến giờ vẫn chưa quyết định dẫn dắt đội bóng nào từ khi rời Real Madrid cũng đủ hiểu ông đang cân nhắc rất kỹ và mong muốn một lời đề nghị chất lượng. Với khả năng dẫn dắt của Zidane, rất nhiều đội bóng lớn như Bayern Munich và Juventus cũng đang sẵn sàng trải thảm đỏ để đón chiến lược gia này về. Chính vì thế nếu Man United không nhanh tay, rất có thể sẽ để mất cơ hội sở hữu Zidane.

Mặc dù vẫn còn rất nhiều người đang ủng hộ HLV Jose Mourinho ở lại dẫn dắt Man United song thực tế những gì xảy ra ở Quỷ đỏ trong thời gian qua đã phần nào nói lên mối duyên giữa “Người đặc biệt” và Man United không còn dài. Rất có thể trong thời gian tới, ban lãnh đạo Man United sẽ tìm người phù hợp hơn cho vị trí ghế nóng để thay Mourinho và cái tên sáng giá nhất không ai khác ngoài HLV Zidane.

Ng.Thảo

Bình luận bài viết