Đánh bại Bình Dương đầy kịch tính, Hà Nội FC trở lại top đầu bảng xếp hạng

Thứ Tư, ngày 24/06/2020 - 19:10
2.8 /5 của 17 đánh giá

Hà Nội FC có chuyến làm khách được đánh giá đầy khó khăn trên sân của Bình Dương. Bằng bản lĩnh của đội bóng hàng đầu V.League, nhà đương kim vô địch đã có được chiến thắng đầy kịch tính.

BÌNH DƯƠNG 0-2 HÀ NỘI (hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn: Rimario: 31', 90+10'

Bình Dương bước vào cuộc tiếp đón Hà Nội FC với mục tiêu có được ít nhất 1 điểm, để cạnh tranh vị trí đầu bảng với TP.HCM và SLNA. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Hà Nội FC rất cần một chiến thắng để quên đi trận thua sốc ở vòng đấu trước.

Bình Dương xuất phát với sự góp mặt của cặp tiền đạo Tiến Linh - Toure. Ở bên kia chiến tuyến, HLV Chu Đình Nghiêm chỉ dùng một ngoại binh là tiền đạo Rimario đá cắm, trong khi Đậu Văn Toàn được đẩy lên đá tiền vệ trụ. Bùi Hoàng Việt Anh cặp với Thành Chung ở 2 vị trí trung vệ, thủ môn Tấn Trường bắt chính trong ngày đối đầu CLB cũ.

Quang Hải "đổ máu" sau pha va chạm với Tiến Linh

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội FC đã nhanh chóng chiếm được thế chủ động. Ngay ở phút thứ 2, Rimario đã suýt có cơ hội đệm bóng cận thành. Thủ môn Đức Cường sau đó đã xuất sắc cản phá cú sút của Việt Anh ở phút thứ 14. Bình Dương cũng tạo ra một vài cơ hội nhưng đều không thành công.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 31. Đội trưởng Văn Quyết của Hà Nội FC bị Rabo Ali phạm lỗi trong vòng cấm, đội khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Rimario không mắc sai lầm nào, mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch.

Ở những phút sau đó, Hà Nội FC còn tạo ra một vài cơ hội ghi bàn nữa nhưng đều không thành công. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn bàn dành cho đội khách.

Hà Nội FC là đội chơi chủ động hơn dù phải làm khách

Bước sang hiệp 2, Bình Dương cỗ gắng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 62, Tiến Linh có cú sửa lòng, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc. Một vài cơ hội sau đó của Bình Dương cũng đều không mang lại hiệu quả. Hà Nội FC cũng có những cơ hội nhân đôi cách biệt, nhưng lần lượt Văn Quyết và Hùng Dũng bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Phút 83, Gustavo của Bình Dương đệm bóng hụt, ở quả phạt ngay sau đó, Toure sút bóng vượt tầm tay Tấn Trường nhưng bị cột dọc từ chối. Trận đấu bắt đầu căng thẳng do các cầu thủ Bình Dương cáu với cả trọng tài và thậm chí cả đội ngũ y tế của SVĐ khi tìm cách chữa cho các cầu thủ Hà Nội nằm sân.

Ở những phút bù giờ, Rimario ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách sau một pha phản công dễ dàng.

Đội hình xuất phát:

Bình Dương: Đức Cường, Tấn Tài, Thanh Long, Rabo Ali, Thiện Đức, Văn Vũ, Gustavo, Trọng Huy, Duy Khánh, Tiến Linh, Toure.

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Dũng, Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Văn Toản, Thành Lương, Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Rimario.

 Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam