HLV Graechen: Lứa trẻ HAGL đang thay đổi để hay hơn lớp đàn anh

Thứ Tư, ngày 24/06/2020 - 15:20
2.5 /5 của 27 đánh giá

HLV Graechen cho biết, lứa cầu thủ khóa 4 của học viện HAGL – JMG đã thay đổi khá nhiều, với hy vọng là phiên bản hoàn thiện hơn của lớp đàn anh.

Theo dõi màn trình diễn của U19 1, mà các cầu thủ là học viên của khóa 4, lò đào tạo HAGL – JMG, HLV của đội U19 CAND Phạm Quang Thành đã nhận định: "U19 HAGL 1 hay và nguy hiểm hơn rất nhiều so với lứa trước kia".

Lắng nghe lời nhận xét này của người đồng nghiệp, HLV Guillaume Graechen, người từng gắn bó với các học viên của HAGL – JMG từ khóa 1 đến nay cho biết: “Tôi nghĩ, HLV của U19 CAND có cách nhìn khác về lứa HAGL JMG hiện tại, tôi không ý kiến gì nhiều. Tuy nhiên, khoá 1 tôi xây dựng lối chơi dành cho các học trò là vệ tinh xung quanh Công Phượng. Bóng sẽ từ chân Công Phượng và triển khai lối chơi dựa trên cậu ta.

HLV Graechen đã gắn bó với học viện HAGL JMG nhiều năm qua

Có thể, thầy Thành của CAND chưa có thời gian theo dõi khoá 1 lúc còn trẻ. Học trò của tôi khi đó chơi biến hoá rất là nhiều, tấn công biên, trung lộ... Đương nhiên, khi lứa Công Phượng lên chơi V-League nó sẽ có một vài yếu tố khác. Tôi nghĩ, khoá 1 và 4 không có gì quá khác nhau về lối chơi, chiến thuật".

Nói về lứa cầu thủ trẻ của HAGL hiện tại, HLV Nguyễn Thành Phẩm (TP.HCM) cho rằng, lớp trẻ của đội bóng phố núi đang thay đổi nhiều so với lứa của Công Phượng, để phù hợp hơn với sự phát triển của . Nói về nhận định này, HLV Graechen cho biết:

“Thầy Phẩm nhận xét có phần đúng về điều này. Tôi phải thay đổi để cho các cầu thủ tấn công đa dạng hơn rất nhiều so với trước kia, gây nguy hiểm cho đối phương nhiều hơn.

Nếu như lứa Công Phượng kiểm soát bóng đến 80 tới 90%, khi đối phương biết được điều này, họ sẽ lùi về phòng thủ khiến cho hàng công rất khó tìm được bàn thắng. Khi mà trận đấu nào cũng bị như thế này, người có chuyên môn sẽ nói HAGL chỉ có lối đá như vậy thôi."

Lứa trẻ của HAGL hiện tại đã thay đổi nhiều

"Theo thời gian, bóng đá Việt Nam có nhiều lò đào tạo xuất hiện, lối chơi sẽ đa dạng và nguy hiểm hơn, HAGL không giành được quyền kiểm soát bóng nhiều, buộc chúng tôi phải lùi về phòng thủ, chơi phản công để phù hợp hơn.

Tất nhiên rồi, 2 lứa cầu thủ khác nhau, con người cũng khác nhau, tuỳ theo con người có được, tôi sẽ xây dựng lối chơi phù hợp tuỳ vào từng thời điểm".

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam