Danh tính vị trọng tài đã tước đi chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan

Thứ Ba, ngày 19/11/2019 - 22:48
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã kết thúc với rất nhiều tranh cãi. Và tâm điểm của những tranh cãi này chính là trọng tài chính, Ahmed Al-Kaf .

Sau 4 lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã có được 10 điểm và dẫn đầu bảng G. Tiếp đón Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình sẽ là thử thách lớn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo trong việc bảo vệ ngôi đầu bảng của mình.

Dù đã thi đấu rất hay song Việt Nam vẫn buộc phải chia điểm với đối thủ một cách đầy đáng tiếc. Công bằng mà nói “Những chiến binh sao vàng” đã có được chiến thắng trong trận đấu này nếu trọng tài chính của trận đấu có những quyết định chính xác hơn.

Đây là trận đấu mà trọng tài đã có những quyết định gây nhiều bất lợi cho Việt Nam. Đầu tiên là tình huống thổi penalty khi Văn Hậu kéo ngã Tom Bihr và tình huống thứ 2 là không công nhận bàn thắng của Tiến Dũng.

Những quyết định thiếu chính xác của trọng tài đã ảnh hưởng lớn đến tâm lí thi đấu của các cầu thủ cũng như cục diện trận đấu. Điều này đã khiến truyền thông và người hâm mộ Việt Nam khá bức xúc.

Rất nhiều người ngay lập tức đã truy lùng danh tính ông vua áo đen đã tước đi chiến thắng của Việt Nam. Theo đó, trận Việt Nam-Thái Lan đã được điều khiển bởi trọng tài người Oman, Ahmed Al-Kaf.

Trọng tài Ahmed Al-Kaf đã có những quyết định thiếu chính xác

Trọng tài Ahmed Al-Kaf không phải là nhân vật xa lạ với bóng đá Việt Nam. Tại VCK U23 châu Á năm 2018, ông Ahmed Al-Kaf điều khiển 2 trận của thầy trò HLV Park Hang Seo, đó là trận gặp Syria ở vòng bảng và trận gặp Uzbekistan tại chung kết.

Và tại VCK Asian Cup 2019 vừa qua, trọng tài Ahmed Al-Kaf cũng là người “cầm cân nảy mực” trong trận tuyển Việt Nam thắng Yemen 2-0 ở vòng bảng.

Những trận đấu trước, trọng tài người Oman thường bắt rất công tâm và được các cổ động viên Việt Nam yêu quý. Tuy nhiên với những sai lầm trong trận đấu trên sân Mỹ Đình vào tối 19/11, ông vua áo đen này sẽ đánh mất những thiện cảm tốt đẹp trước đây với người hâm mộ Việt Nam.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết