Đấu Đà Nẵng, SLNA nhờ niềm hi vọng Văn Đức vá hàng thủ?

Thứ Năm, ngày 04/06/2020 - 16:53
3.8 /5 của 13 đánh giá

Sông Lam Nghệ An nhiều khả năng sẽ phải dựa vào khả năng tấn công để bù đắp sự chắp vá nơi hàng thủ ở cuộc tiếp đón SHB Đà Năng tại vòng 3 V-League.

Cuối tuần này, V-League 2020 sẽ chính thức trở lại sau 2 tháng tạm nghỉ vì dịch Covid-19 với các cặp đấu hấp dẫn của vòng 3. Trong đó, đáng chú ý là cuộc so tài giữa SLNA và SHB Đà Nẵng trên sân Vinh.

Trước khi tái xuất sân cỏ V-League, cả hai đội đều đã có bước chạy đà tại Cúp Quốc gia và có cùng 1 kịch bản: vượt qua vòng loại và để thua ở vòng 1/8 sau loạt luân lưu. Nhưng có lẽ, SLNA là bên kém may mắn hơn khi họ còn phải chịu tổn thất về nhân sự với chấn thương của trung vệ Hoàng Văn Khánh và tiền vệ Cao Xuân Thắng.

SLNA khủng hoảng hàng thủ trước trận gặp Đà Nẵng ở vòng 3 V-League

Thiếu vắng Văn Khánh, cũng như hậu vệ Phạm Xuân Mạnh cũng chưa thể trở lại, hàng thủ của đội bóng xứ Nghệ đang trở nên hết sức mỏng manh. Rất may, tiền vệ Phan Văn Đức đã bình phục và ra sân thi đấu ở Cúp Quốc gia, đem đến tín hiệu lạc quan cho lối chơi của SLNA.

Trong một bối cảnh như vậy, SLNA buộc phải chơi với một đội hình chắp vá nơi hàng thủ và chỉ có thể đặt kỳ vọng vào khả năng tấn công. Với sự góp mặt của Văn Đức, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường hi vọng sẽ thể hiện lối chơi sáng tạo, hiệu quả hơn.

Sự trở lại của Văn Đức là hi vọng trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ

Dẫu vậy, với những tiền vệ trẻ như Đặng Văn Lắm, Bùi Đình Châu thì nhiệm vụ gánh gác tuyến giữa, đối chọi lại những tiền vệ dày dạn hơn như Đặng Anh Tuấn, Hoàng Minh Tâm, thậm chí Võ Ngọc Toàn là một nhiệm vụ hết sức nặng nề.

Đối với SHB Đà Nẵng, họ vừa được tăng cường thủ môn Tuấn Mạnh. Tuy nhiên, đội bóng sông Hàn đến làm khách sân Vinh với hai sự thiếu vắng quan trọng là trung vệ Lục Xuân Hưng và tiền đạo Hà Đức Chinh.

Hiện tại, sau 2 vòng đấu đầu tiên, SLNA đang bám sát ngôi đầu với 4 điểm, trong khi đó, SHB Đà Nẵng ngụp lặn ở đáy bảng khi chưa giành được điểm số nào.

Trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng diễn ra vào lúc 17h00 ngày 6/6 trên sân Vinh.

Đình Thi  

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam