Hà Nội FC vs HAGL: Trận đấu của quá khứ thù địch

Thứ Năm, ngày 04/06/2020 - 15:24
5 /5 của 2 đánh giá

Ở bất cứ quãng thời gian nào, trận đấu giữa Hà Nội FC với HAGL bao giờ cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông. Đó không chỉ là một màn so tài mà mỗi CLB đều hướng tới 3 điểm, đó còn là trận đấu của sự thù địch từ trong quá khứ.

Trận đại chiến giữa Hà Nội FC với HAGL không chỉ nóng với các màn so tài dưới sân của các cầu thủ mà đó còn là cuộc đấu giữa 2 ông bầu đóng góp rất nhiều vào thành công mà bóng đá Việt Nam có được, đó là bầu Đức (HAGL) và bầu Hiển (Hà Nội FC).

Mỗi phát biểu của họ, mỗi hành động mà họ tạo ra đều thu hút sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông cũng như người hâm mộ. Nếu chỉ xét ở cấp CLB trong khoảng 5 năm trở lại đây, bầu Hiển đang cho thấy sự hiệu quả hơn bầu Đức, tuy nhiên, trong một trận đấu cụ thể như cuộc chạm trán vào ngày 6/6 tới, HAGL chắc chắn sẽ rất quyết tâm để giúp chủ tịch của CLB cảm thấy tự hào.

Cũng bởi vì cuộc chiến giữa 2 ông bầu nên sự thù địch giữa Hà Nội FC và HAGL được thể hiện rõ nét trên sân cỏ. Trong giai đoạn hưng thịnh của mình với những Lee Nguyễn, Thonglao hay Dusit, HAGL từng đánh bại Hà Nội ngay tại Hàng Đẫy. Tuy vậy, kể từ khi lứa Tuấn Anh, Văn Toàn được đôn lên đá V-League, điều này đã không còn được duy trì. 5 lần gần nhất hành quân tới sân nhà Hà Nội FC ở đấu trường nói trên, HAGL thua 4 và hòa 1.

Hà Nội FC và HAGL là trận cầu của sự thù địch

Ngoài thành tích đối đầu, sức nóng của cuộc so tài trên còn thể hiện trong từng pha bóng. Năm 2017, ở trận đấu tại lượt đi V-League, tiền đạo Samson (Hà Nội FC) có cú đạp bóng rất nguy hiểm vào đùi Châu Ngọc Quang (HAGL). Dù cho ban Kỷ luật VFF đã bỏ qua tình huống ấy song dưới áp lực từ dư luận, rốt cuộc chân sút của đại diện thủ đô vẫn bị cấm thi đấu 2 trận.

Tới trận đấu thuộc vòng 3 V-League 2018, khi tiếng còi kết thúc vang lên, mỗi đội chia nhau 1 thẻ đỏ dành cho Văn Thành (Hà Nội FC) cùng Tăng Tiến (HAGL).

Cũng trong năm đó, 2 CLB này tạo ra một cuộc chiến thực sự tại vòng tứ kết cúp quốc gia. Ở màn so tài ấy, Thành Lương bên phía Hà Nội FC nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng với trọng tài trong sân còn bên ngoài, ban huấn luyện đội bóng thủ đô, mà đặc biệt là HLV Chu Đình Nghiêm cũng có hành vi hung hãn với một trọng tài trẻ (Không làm nhiệm vụ) trong trận đấu chỉ vì không kiềm chế được cảm xúc.

Rất nhiều trận chiến căng thẳng được tạo ra từ cuộc đấu này

Thậm chí, một thành viên trong ban huấn luyện Hà Nội FC còn ném chai nước về phía fan hâm mộ HAGL sau khi bị công kích. Kết quả, đại diện thủ đô nhận phạt nặng trong khi HAGL cũng không thoát tội vì để xảy ra tình trạng hỗn loạn nói trên.

Rõ ràng, với quá khứ thù địch ấy, màn so tài trên sân Hàng Đẫy vào ngày 6/6 tới sẽ là một trận chiến không khoan nhượng giữa cả 2 đội bóng. Bên cạnh 3 điểm, lòng tự tôn và tinh thần quyết tâm là điều mà cả Hà Nội FC cùng HAGL mang vào trận đại chiến này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam