Đấu Malaysia, HLV Park Hang Seo sẽ dùng đội hình nào?

Thứ Năm, ngày 10/10/2019 - 11:10
5 /5 của 1 đánh giá

Theo như giới chuyên môn dự đoán, HLV Park Hang Seo sẽ nhập cuộc thận trọng, chơi phá sức đối thủ trong hiệp 1 sau đó dồn lên tấn công trong hiệp 2.

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Malaysia và Việt Nam tại lượt trận thứ 2 vòng loại đang thu hút được nhiều sự quan tâm. Và vấn đề nóng hổi nhất lúc này là HLV Park Hang Seo sẽ đá với đội hình và chiến thuật nào.

Ở AFF Cup 2018, khi đối đầu với Malaysia chúng ta thường có lợi thế dẫn bàn từ sớm và thi đấu với đội hình mạnh nhất nên thế trận rất dễ dàng. Tuy nhiên giờ tính chất trận đấu đã khác, đối thủ cũng đề phòng hơn rất nhiều nên khó để Việt Nam áp dụng lối chơi tấn công.

Có lẽ với việc thi đấu trước một đối thủ mạnh và có thể hình tốt như Malaysia, thầy Park sẽ không mạo hiểm chơi tấn công từ đầu mà sẽ cố gắng phòng ngự phản công, chơi phá sức đối thủ và kết liễu trong thời điểm nhất định.

Sơ đồ 3-4-3 có lẽ vẫn là sự lựa chọn tối ưu trong cuộc đối đầu này. Trong khung gỗ của đội tuyển, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ là lựa chọn hàng đầu. Bộ 3 trung vệ Tiến Dũng-Ngọc Hải-Duy Mạnh vẫn đang thể hiện tốt và tiếp tục được sử dụng.

Tuyến giữa chất thép cùng sự mềm mại sẽ kết hợp bởi bộ đôi Huy Hùng-Tuấn Anh. Đức Huy và Hùng Dũng cũng có khả năng sẽ được sử dụng nhưng do cả 2 cầu thủ này vừa trở về từ AFC Cup nên vấn đề thể lực sẽ là trở ngại.

Trọng Hoàng và Hồng Duy sẽ trấn giữ hành lang hai cánh, trong khi Văn Hậu có thể được ông Park tung vào sân ở hiệp 2.

Ở hàng công, Anh Đức đóng vai trò tiền đạo cắm, hỗ trợ anh là Quang Hải và Văn Toàn.

Bản năng sát thủ, khả năng tì đè và làm tường tốt của lão tướng Anh Đức sẽ kết hợp với sự nhanh nhẹn của Văn Toàn, Quang Hải để tạo nên tính đột biến nơi hàng công.

Đội hình được giới chuyên môn dự đoán

Và với sự sắp xếp như vậy thì Công Phượng sẽ phải ngồi ngoài trong hiệp 1. Có lẽ thầy Park sẽ tung tiền đạo Nghệ An vào sân trong hiệp 2 khi đối thủ đã xuống sức để tạo nên đột biến và đưa ra đòn đánh quyết định.

3 điểm chắc chắn sẽ là điều mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo hướng tới trong trận đấu này. Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào 20h00 tối nay, 10/10.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam