Đấu Porto, đâu sẽ là đội hình tối ưu của Man City ở trận đấu này?

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 15:05
5 /5 của 1 đánh giá

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng cúp C1, Man City sẽ chạm trán với FC Porto. Đây thực tế không phải là thử thách quá khó dành cho The Citizens. Vì vậy, HLV Pep Guardiola sẽ có những tính toán nhằm giữ chân các trụ cột.

Dù là đội bóng có kinh nghiệm ở sân chơi châu lục song Porto rõ ràng bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Man City ở chuyến hành quân tới sân Etihad. Bởi vậy, sẽ không có gì bất ngờ nếu đội bóng thành Manchester không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong màn đối đầu sắp tới.

Với việc phải đối mặt cùng lịch thi đấu liên tục, HLV Pep Guardiola sẽ có những tính toán cần thiết để vừa đảm bảo thành tích cho đội bóng, vừa giữ sức cho các trụ cột.

Vẫn là sơ đồ 4-3-3 quen thuộc khi người đứng trong khung gỗ là Ederson. Thủ môn người Brazil từ lâu đã là cái tên không thể thay thế trong khung thành Man City, vì thế, anh là cái tên “bất di bất dịch” ở cuộc so tài vào rạng sáng ngày 22/10.

Foden và Sterling sẽ tiếp tục là những người lĩnh xướng hàng công Man City ở trận đấu với Porto

Ở hàng phòng ngự, với việc Aymeric Laporte cũng như Benjamin Mendy chưa thể hoàn toàn bình phục chấn thương, họ gần như sẽ tiếp tục vắng mặt trong màn đối đầu sắp tới. Khi đó, những cái tên thay thế bộ đôi này vẫn là các cầu thủ đã góp mặt ở trận đại chiến với Arsenal tại ngoại hạng Anh hôm 17/10, đó là Ake cùng với Cancelo.

Hai cái tên còn lại trong bộ tứ vệ của Man City là Ruben Dias với Kyle Walker.

Với khu vực tuyến giữa, Rodri như thường lệ vẫn là cái tên chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ. Phía trên cầu thủ người TBN là Gundogan cùng với Bernardo Silva. Sự chắn chắn mà Rodri tạo ra cộng thêm tính cơ động của hai cái tên kể trên sẽ giúp khu trung tuyến Man City thi đấu sáng tạo cũng như gia tăng tính đột biến.

Đội hình dự kiến của Man City ở trận gặp Porto 

Ở hàng tấn công, dù cho Aguero đã trở lại song cầu thủ người Argentina vẫn cần đảm bảo thể lực tốt nhất trước lịch trình dày đặc của CLB. Ngoài ra, Mahrez cũng là cái tên có thể sẽ được cho nghỉ ngơi trong màn đối đầu sắp tới.

Khi ấy, Sterling sẽ sắm vai người chơi cao nhất trên hàng tấn công. Hỗ trợ tiền đạo người Anh là cặp tiền vệ chạy cánh, Foden cùng Ferrran Torres. Tốc độ cộng với sức trẻ là điều mà bộ đôi này sở hữu, vì thế, họ hoàn toàn là những phương án chất lượng tiếp sức cho Sterling ở vai trò tiền đạo trung tâm.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.