Phong độ tệ khủng khiếp của Real Madrid khi thiếu Sergio Ramos

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 13:58
2.8 /5 của 2 đánh giá

Ở trận đấu tới của Real Madrid tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu, Sergio Ramos sẽ không có mặt trong đội hình của Los Blancos và đây sẽ là một sự vắng mặt cực kỳ đáng tiếc.

Trận đấu đầu tiên của Real Madrid tại đấu trường Cúp C1 Châu Âu sẽ là trước đối thủ Shakhtar Donetsk, một đội bóng có nhiều kinh nghiệm tại UEFA Champions League và đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn của Los Blancos trên sân nhà.

Thêm một vấn đề nữa với đội hình của Real đó chính là trường hợp của trung vệ Sergio Ramos, đội trưởng của Real Madrid sẽ không có mặt ở trận đấu tới khi gặp phải một chấn thương và sẽ không kịp bình phục.

Mất đi Ramos, Real Madrid không những mất đi một thủ lĩnh mà khả năng phòng ngự của Los Blancos cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Ramos là cái tên quan trọng nhất trong hàng thủ của Real Madrid

Ramos vẫn đang là trung vệ chất lượng nhất của Real cả về mặt chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu và vì vậy mỗi khi có hậu vệ này trong đội hình, Kền Kền Trắng thường thi đấu cực kỳ thăng hoa và dễ dàng có được những kết quả tốt.

Nhìn lại vào những kết quả của Real Madrid trong những trận đấu gần đây không có Ramos là đủ để thấy cầu thủ 34 tuổi quan trọng ra sao với đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Danh sách các trận đấu mà Real đã thất bại khi không có Ramos (tính từ mùa bóng 2017/2018):

2019/20: Man City 2-1 Real Madrid

2019/20: PSG 3-0 Real Madrid

2018/19: Real Madrid 1-4 Ajax

2018/19: Real Madrid 0-3 CSKA Moscow

2018/19: Real Madrid 0-1 CSKA Moscow

2017/18: Real Madrid 1-3 Juventus

Có thể dễ nhận thấy, ngay cả đối với những đối thủ “mềm” hơn như CSKA Moscow hay Ajax Amsterdam, Real Madrid cũng để thua một cách đầy đáng tiếc, thậm chí là thua đậm nếu như không có Ramos.

Vắng Ramos, Real thường phải nhận những trận thua tại Cúp C1 Châu Âu

Đây sẽ là một trong những bài toán khá nan giải đối với Zinedine Zidane, khi chỉ còn Raphael Varane là còn mang lại được sự tin tưởng tuyệt đối, và chỉ một mình trung vệ người Pháp cũng là không đủ.

Còn nhớ ở mùa giải trước ở trận đấu tại vòng 1/8 trước Manchester City, chính Varane cũng là người đã đóng vai tội đồ khi mắc những sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.