Đây! Lý do dẫn tới sự sa sút phong độ của Lionel Messi

Thứ Ba, ngày 03/11/2020 - 14:13
4.3 /5 của 4 đánh giá

Lionel Messi đang không có phong độ thực sự tốt trong màu áo Barcelona. Ngoài ảnh hưởng của tuổi tác, có thêm một lý do trực tiếp dẫn tới sự sa sút đối với tiền đạo này trong quãng thời gian qua.

Kể từ đầu mùa giải, Messi mới có duy nhất 1 pha lập công cho Barcelona ở đấu trường La Liga. Tính rộng ra, kể từ tháng 1 năm 2020 tới nay, tiền đạo 33 tuổi cũng chỉ có 13 bàn thắng cho đội chủ sân Camp Nou tại giải đấu quốc nội, thành tích kém xa so với đại kình địch Cristiano Ronaldo khi mà CR7 có tới 26 pha lập công cho Juventus ở Serie A trong năm 2020.

Có rất nhiều lý do dẫn tới sự sa sút ấy của Messi nhưng trên hết, ai cũng thấy được là tiền đạo này đã bị Barcelona “vắt” kiệt sức. Cụ thể, sau khi bình phục chấn thương cơ vào tháng 10 năm 2019, Messi chỉ được cho nghỉ 2 trận đấu của đội bóng xứ Catalan: Một ở cúp nhà vua TBN và một ở cúp C1 châu Âu sau khi Barcelona đã chính thức vượt qua vòng bảng.

Ngay cả trong mùa bóng năm nay, sau 8 trận đấu đã qua, tiền đạo người Argentina cũng thi đấu trọn vẹn 720 phút - con số khủng khiếp với một người đã 33 tuổi trong khi phải ra sân cùng cường độ rất dày là 3 ngày/trận.

Messi phải thi đấu quá nhiều trong quãng thời gian qua 

Dù cho đối thủ của Barcelona từ đầu mùa là Villarreal, Real Madrid hay những đội bóng yếu hơn nhiều về đẳng cấp như Ferencvaros hay Alaves, Messi đều phải thi đấu trọn vẹn cả 90 phút mỗi trận. 

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng cúp C1, Barcelona sẽ chạm trán Dynamo Kiev trên sân Camp Nou. Gần như chắc chắn, Messi vẫn sẽ đá chính cả trận cho gã khổng lồ xứ Catalan. Dù vậy, HLV Ronald Koeman cần cho cậu học trò cưng nghỉ ngơi bởi anh đã làm việc quá vất vả trong quãng thời gian qua.

Và chính điều đó khiến anh xuống phong độ 

Việc thi đấu liên tục cùng với một mật độ dày đặc (Chưa tính 2 trận cho Argentina tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ vào tháng 10), Messi gần như không được nghỉ ngơi bất cứ phút nào tại Barcelona. Ở tuổi 33, khi thể lực đã bị bào mòn, thật khó để cầu thủ ấy có thể duy trì phong độ ổn định trong khoảng thời gian dài.

Dù vẫn là cầu thủ đẳng cấp nhưng Messi vẫn là con người và anh cần nghỉ ngơi để hồi phục tốt nhất.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha