Messi gây phẫn nộ khi sút bóng vào trọng tài

Chủ Nhật, ngày 01/11/2020 - 08:31
2.8 /5 của 210 đánh giá

Ở trận hoà 1-1 mà Barcelona phải nhận trước Alaves tại vòng 8 La Liga, siêu sao Lionel Messi đã có hành động không đẹp khi sút bóng thẳng vào trọng tài nhằm phản đối quyết định mà vị vua áo đen đưa ra.

Sau thắng lợi ấn tượng 2-0 trước Juventus ngay trên đất Italia ở cúp C1 châu Âu, Barcelona tự tin hành quân đến sân Alaves với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, dù hoàn toàn kiểm soát thế trận và tung ra tới 26 cú sút về phía khung thành đối phương song rốt cuộc, gã khổng lồ xứ Catalan vẫn phải chấp nhận trận hoà với tỉ số 1-1.

Không chỉ gây thất vọng với kết quả nói trên, ngôi sao sáng nhất của Barcelona là Messi còn để lại hình ảnh không đẹp, thậm chí là gây phẫn nộ khi anh có tình huống sút bóng thẳng vào trọng tài chính điều khiển trận đấu.

Cụ thể, ở phút 39 màn so tài giữa Alaves với Barcelona, sau khi Frenkie De Jong ngã trong vòng cấm, vị vua áo đen là Alejandro Hernandez Hernandez đã cho rằng cầu thủ đội chủ nhà không phạm lỗi với tiền vệ người Hà Lan và sẽ không có quả 11m nào được thực hiện.

Tình huống Messi sút bóng vào trọng tài 

Khi ấy, với trái bóng trong chân, Messi đã ngay lập tức thực hiện cú sút đưa bóng đập thẳng vào chân trọng tài chính. Không rõ là vô tình hay cố ý song hành động của M10 rõ ràng là rất khó chấp nhận.

Ngay lập tức, trọng tài Hernandez đã rút ra thẻ vàng nhằm cảnh cáo cầu thủ người Argentina. Dù sao, đây cũng là quyết định có phần “nhẹ nhàng" dành cho Messi bởi ở nhiều trường hợp, các vị vua áo đen hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ trực tiếp vì thái độ của cầu thủ.

Chia sẻ với truyền thông về tình huống ấy, cựu trọng tài Juan Andujar Oliver khẳng đinh: “Messi đúng ra phải bị đuổi khỏi sân sau tình huống đó. Với hành động như vậy, anh ta muốn đe doạ trọng tài và đó là những tình huống hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ trực tiếp".

Theo cựu trọng tài Andujar Oliver, Messi xứng đáng nhận thẻ đỏ thay vì thẻ vàng

Rõ ràng, hành động của Messi là rất khó chấp nhận. Đáng chú ý, ở màn so tài vừa qua, trọng tài chính Hernandez cũng rút ra 1 thẻ đỏ nhưng đó là dành cho cầu thủ đội chủ nhà. 

Với Messi và Barcelona, kết quả hoà trước Alaves khiến họ vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng La Liga.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha