De Bruyne thừa nhận Man City bị ám ảnh bởi chức vô địch cúp C1

Thứ Hai, ngày 24/02/2020 - 12:23
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ Kevin de Bryune thừa nhận việc chưa thể vô địch Champions League luôn là nỗi ám ảnh với anh và các đồng đội tại Man City.

Năm 2019, Man City đã hoàn thành việc vô địch tất cả các danh hiệu trong nước ở Anh. Trong đó có 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh 2 mùa gần nhất, với số điểm kỉ lục 100 ở mùa giải 2017-2018.

Tuy nhiên, những thành công trong nước không thể làm lu mờ sự kém cỏi của nửa xanh thành Manchester tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Trong 8 lần tham dự, thành tích tốt nhất của Man City là vào đến bán kết mùa 2015-2016, trước khi dừng chân trước nhà vô địch Real Madrid.

“Nếu chúng tôi không vô địch Champions League thì mọi người sẽ nói chúng tôi thất bại như năm năm qua!”, de Bruyne bày tỏ. “Đó là danh hiệu chúng tôi chưa giành được. Chúng tôi luôn muốn giành được mọi thứ nhưng đôi khi một đội bóng khác đã làm tốt hơn, như Liverpool đang làm ở mùa này”.

De Bruyne cho rằng việc chưa vô địch Champions League là một thất bại

Nỗi ám ảnh của Man City không phải không có cơ sở, nhất là khi họ sẽ gặp lại đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở vòng 1/16: “Real Madrid là đội có số lần vô địch nhiều nhất trong số các CLB”, tiền vệ 28 tuổi thừa nhận.

Nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ đến đó để chơi thứ bóng đá mà chúng tôi vẫn luôn trình diễn. Đội bóng sẽ cố gắng chơi tấn công, áp đặt thế trận để có một trận đấu hay và nếu có thể, sẽ giành chiến thắng”.

Bên cạnh đó, cầu thủ người Bỉ cũng sẵn sàng nhận đá phạt đền nếu được yêu cầu, dù Sergio Aguero đang là người chịu trách nhiệm cho nhiệm vụ này: “Tại sao không chứ? Tôi nghĩ những quả penalty rất quan trọng với các tiền đạo bởi nó ảnh hưởng đến số bàn thắng của họ. Nhưng nếu họ muốn tôi bước lên, tôi sẽ làm vậy”.

De Bruyne từng đá hỏng phạt đền ở trận gặp Everton năm 2016

Man City đã bỏ lỡ 4 quả phạt đền gần nhất, và đây thực sự là điều đáng lo ngại với đội chủ sân Etihad. Những quả phạt đền là cơ hội mười mươi dẫn đến bàn thắng, do đó, Man City cần tận dụng tối đa lợi thế này nếu có.

Trận lượt đi giữa Man City và Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 27/2 trên SVĐ Bernabeu. Tại cúp C1, 2 đội từng gặp nhau tổng cộng 4 lần và phần thắng đều nghiêng về phía Kền kền trắng.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.