Để vô địch V-League, HAGL và bầu Đức cần học hỏi Hà Nội FC cùng bầu Hiển

Thứ Ba, ngày 15/12/2020 - 14:15
3.3 /5 của 14 đánh giá

HAGL đang có những sự chuẩn bị rất kĩ càng cho mùa giải mới với tham vọng xưng vương tại V-League 2021. Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ cần phải học hỏi Hà Nội FC của bầu Hiển.

HAGL đang có cuộc “đại tu” về đội hình sau mùa giải 2020. Họ cũng đã mời về Kiatisak ở ghế HLV trưởng - người quá hiểu đội bóng và đã khẳng định được tài năng khi dẫn dắt ĐT Thái Lan.

Với những sự chuẩn bị ấy, nhiều người tin rằng đội bóng phố Núi có thể xưng vương tại V-League 2021. Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ sẽ còn phải cố gắng, quyết tâm rất nhiều, hay chính xác hơn là phải học hỏi những CLB như Hà Nội FC.

Tại sao lại như vậy? Đó là bởi muốn lên ngôi, HAGL cần phải luôn biết tạo ra những áp lực để mình nỗ lực vươn tới. Còn nhớ, hồi tháng 10 vừa qua, khi Hà Nội FC đang trong cuộc đua vô địch V-League 2020 với Viettel, Hùng Dũng đã từng chia sẻ với báo giới như thế này để tiếp lửa cho các đồng đội:

Với Hà Nội FC, về nhì là thất bại. Với các CLB khác, có thể đó là một vị trí thành công. Nhưng chúng tôi thì khác. Cầu thủ của Hà Nội FC luôn nghĩ về những đỉnh cao. Kể cả khi bước ra đấu trường châu Á, chúng tôi ai cũng nghĩ đến chức vô địch. Đó là khát khao của Hà Nội FC”.

HAGL tiến hành đại tu, sẵn sàng hướng tới ngôi vô địch V-League 2021 

Câu nói ấy cho thấy quyết tâm, mong muốn giành chiến thắng ở mọi giải đấu mà đại diện thủ đô tham dự. Nó khác hoàn toàn so với cái cách mà Văn Toàn - một trong những ngôi sao sáng giá nhất của HAGL từng nói về CLB mà anh khoác áo.

Đó là khi HAGL thua liên tiếp 5 trận ở giai đoạn 2. Văn Toàn khi ấy thốt lên với giọng điệu chẳng mấy vui vẻ khi nhấn mạnh: “Mục tiêu của HAGL là lọt vào Top 8 sau giai đoạn lượt đi và khi đạt được mục tiêu ấy, chúng tôi tự tin hướng tới Top 5. 

Nhưng nhiều cầu thủ lại có vẻ thỏa mãn nên đá không tốt. Tôi hy vọng ở 2 trận cuối, chúng tôi sẽ cố gắng. Có thể kết quả không được như ý muốn nhưng tinh thần cầu thủ phải tốt, thay vì chơi những trận tệ như thế này”.

Nhưng họ cần phải cải thiện nhiều, từ tinh thần đến ý chí chiến đấu

Dù cho cuối cùng tại V-League 2020, Hà Nội FC cũng không thể bảo vệ thành công ngôi vương mà họ nắm giữ song chỉ với 2 phát biểu nói trên, người hâm mộ cũng thấy được sự đối nghịch tại đội bóng thủ đô và đại diện phố Núi về khát khao, quyết tâm vươn lên của chính họ trong từng màn so tài. 

Thực tế, sự khác biệt ấy đến từ chính cách mà bầu Đức cũng như bầu Hiển tới với các trận đấu. Có thể thấy rõ, chủ tịch HAGL rất ít khi tới sân xem các học trò cưng để rồi ông khiến bao người thất vọng với phát biểu “HAGL thi đấu chỉ để cho vui" khi mọi thứ bắt nguồn từ việc ông không hài lòng khi có tình trạng một ông bầu cầm quá nhiều CLB tại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Là người đứng đầu ở một CLB, câu nói ấy của bầu Đức phần nào cũng khiến tinh thần cầu thủ đi xuống, dẫn tới những kết quả thiếu ổn định mà HAGL phải đón nhận trong suốt những năm vừa qua. Ngay cả khi bổ nhiệm Kiatisak và đại tu đội hình cho mùa bóng mới, bầu Đức vẫn khẳng định ông mới Zico Thái vì cầu thủ HAGL muốn thế chứ không đua vô địch.

Đó là điều mà Hà Nội FC của bầu Hiển luôn có thừa 

Trái ngược với điều đó, bầu Hiển lại rất hay đến sân theo dõi và tiếp lửa các cầu thủ Hà Nội FC. Không ít những lần ông cụ thể hoá điều đó bằng lời nói, bằng hành động cụ thể trên sân. 

Bầu Hiển luôn dành thời gian trò chuyện với BHL. Không rõ ông đã nói chính xác điều gì, nhưng tin rằng đấy là những liều doping, cách gây áp lực cần thiết mà một ông sếp truyền đạt tới ban bệ của HLV Chu Đình Nghiêm.

Và HAGL cần học hỏi điều đó của đội bóng thủ đô 

Chính vì lẽ đó mà người ta thấy được quyết tâm, khát khao chiến thắng trực chào trong mỗi cầu thủ Hà Nội FC khi ra sân. Kinh nghiệm thi đấu là điều mà các cầu thủ HAGL đã được rèn luyện sau quãng thời gian dài chơi bóng tại V-League nhưng chính cách mà họ tiếp nhận thông tin từ ông bầu, từ tinh thần khi thi đấu, đội bóng này đã “thất bại" nếu so với Hà Nội FC.

Để có thể vô địch V-League 2021, HAGL sẽ cần phải thay đổi suy nghĩ ấy. Chí ít, họ cần học hỏi Hà Nội FC, quyết tâm ra sân với mục tiêu cao nhất, chiến đấu hết mình để giành chiến thắng thay vì chỉ đá cho vui như bao mùa giải đã qua.

Điền Điền

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam