Để vỡ sân, Hà Tĩnh liệu có bị phạt như HAGL đã từng?

Thứ Bảy, ngày 13/06/2020 - 07:35
3 /5 của 2 đánh giá

Với việc để xảy ra tình trạng vỡ sân trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Hà Nội FC, ban tổ chức đội chủ nhà đang có nguy cơ phải đối diện một án phạt từ liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) như những gì mà HAGL từng trải qua trong quá khứ.

Trước đó, vào tối ngày 12/6, ở màn so tài giữa với tại vòng 4 V-League, sức nóng từ cuộc đối đầu này cộng thêm sự xuất hiện từ rất nhiều ngôi sao sáng giá bên phía đội khách như: Quang Hải, ,... đã khiến các fan hâm mộ ùn ùn kéo đến sân.

Kết quả là, sau khoảng từ phút 20 của trận đấu, các trọng tài đã phải cho tạm dừng trận đấu vì các CĐV tràn vào sân Hà Tĩnh, đứng ở đường pít khán đài B. Nhiều người hâm mộ thậm chí đã tràn xuống sân, khiến lực lượng an ninh phải vào cuộc. Một nữ CĐV bị đám đông chèn ép, suýt ngất. Rất may, cô đã được lực lượng an ninh đưa ra khỏi đám đông.

Mất rất nhiều thời gian, ban tổ chức sân mới ổn định lại tình hình song sự cố nói trên cũng khiến hiệp 1 “được" bù giờ tới… -thành tích suýt phá kỷ lục của bóng đá thế giới. 

BTC sân Hà Tĩnh nhiều khả năng sẽ phải nhận án phạt từ VFF sau sự cố vỡ sân

Dù cho cuộc so tài giữa 2 đội sau đó đã kết thúc êm đẹp song ban tổ chức sân Hà Tĩnh nhiều khả năng vẫn không thể tránh được một án phạt từ liên đoàn trong thời gian tới khi để xảy ra tình trạng vỡ sân.

Còn nhớ, vào năm 2015, HAGL cũng đã phải nhận án kỷ luật từ VFF sau khi các fan hâm mộ có hành động tương tự. Cụ thể, trong ngày đầu tiên lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG là: , Tuấn Anh, Xuân Trường,... lên chơi tại V-League, sân vận động Pleiku với sức chứa khoảng 12.000 chỗ ngồi đã không thể đáp ứng mong mỏi từ fan hâm mộ.

HAGL từng bị phạt 10 triệu vì sự việc tương tự vào năm 2015

Kết quả là, trước sự cuồng nhiệt từ cổ động viên, ban tổ chức buộc phải để một số lượng lớn fan ngồi xuống ngay gần đường pít sân đấu để tiếp tục theo dõi cuộc so tài. Sau trận đấu năm ấy với Khánh Hoà, bên cạnh niềm vui chiến thắng, ban tổ chức sân Pleiku cũng nhận án phạt 10 triệu kèm theo lời cảnh cáo từ VFF vì để xảy ra tình trạng vỡ sân.

Nhiều khả năng, Hà Tĩnh cũng không tránh được khỏi án phạt này khi khiến trận đấu kéo dài tới 2h30 phút và có số phút bù giờ lâu nhất lịch sử giải đấu.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam