Dembele dính chấn thương, còn gì tuyệt vời hơn cho Coutinho?

Thứ Tư, ngày 23/01/2019 - 14:00
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona sẽ mất cầu thủ đang đạt phong độ cao Ousmane Dembele trong khoảng 2 tuần tới vì chấn thương mắt cá chân. Đó là điều không may cho Barca tuy nhiên biết đâu nó lại giúp Barca cứu rỗi bản hợp đồng thế kỷ Philippe Coutinho.

Tham khảo thêm:

Gã khổng lồ cứ Catalan đã phải trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Leganes tại La Liga bằng chấn thương của Dembele. Theo đó, tiền đạo người Pháp phải nghỉ thi đấu 15 ngày vì chấn thương cổ chân. Dembele đang là cầu thủ quan trọng của Barcelona khi Coutinho đang có phong độ thiếu ổn định. Việc Dembele dính chấn thương có thể làm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của HLV Ernesto Valverde. Mùa giải này tiền đạo người Pháp đã ghi 13 bàn thắng cho Barcelona.

Dembele chấn thương mắt cá và phải nghỉ thi đấu 15 ngày

Đây là thông tin chẳng vui vẻ gì cho Barca tuy nhiên biết đâu nó lại giúp Barca cứu rỗi bản hợp đồng thế kỷ Philippe Coutinho. Barca từng phải chi ra tới 120 triệu euro cộng với khoản tiền thưởng dựa vào thành tích để giật Philippe Coutinho từ Liverpool hồi giữa mùa trước. Hơn 1 năm Coutinho chính thức hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng từ Liverpool sang Barcelona. Tuy nhiên những gì mà cầu thủ người Brazil thể hiện trong 1 năm qua thực sự không xứng đáng với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Trong những trận đấu gần đây, Coutinho thường xuyên phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Dembele – cầu thủ đang có dấu hiệu trở lại sau những sự cố ngoài sân cỏ. Thậm chí theo thống kê, trung bình mỗi trận đấu ra sân Coutinho chỉ kịp tung ra hơn 1 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương.

Ở mùa giải này, Coutinho có 6 pha lập công sau 27 lần ra sân cho Barca, tính riêng bại La Liga là 4 bàn sau 18 lần ra sân. Giờ đây, Coutinho không thể cạnh tranh với Dembele cho suất còn lại trên hàng công 3 người, nơi vị trí của Messi và Suarez là không thể đụng đến. Bi kịch hơn khi ở thời điểm hiện tại, HLV Valverde không biết xếp anh vào vị trí nào nữa.

Cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Coutinho?

Với việc Dembele bị chấn thương, Dembele sẽ để lại vị trí đá chính của mình trong 15 ngày. Trong 2 tuần tới, Coutinho phải thực sự cố gắng nếu muốn tiếp tục ở lại với sân Nou Camp. Trên thực tế nếu Dembele không chấn thương, Coutinho sẽ tiếp tục phải làm bạn với ghế dự bị. Bởi trong những trận đấu gần nhất được ra sân, Coutinho chỉ ghi được đúng 1 bàn ở 13 lần ra sân gần đây, đó là trong trận thua Leganes 1-2. Tuy nhiên, không có ai hợp lý hơn Coutinho ở vị trí của Dembele vào lúc này và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho cầu thủ người Brazil.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha