Dembele lập siêu phẩm, Barcelona ngược dòng giành Siêu Cup đầy nghẹt thở trước Sevilla

Thứ Hai, ngày 13/08/2018 - 06:38
5 /5 của 1 đánh giá

Sevilla đã gây bất ngờ khi thi đấu sòng phẳng với Barcelona và khiến đội bóng xứ Catalan gặp vô vàn khó khăn. Phải nhờ đến siêu phẩm vào cuối trận của Ousmane Dembele, Barcelona mới có được chiến thắng cũng danh hiệu đầu tiên của mình trong mùa giải mới.

Sevilla 1-2 Barcelona

Bàn thắng:

Sevilla: Pablo Sarabia (9′)

Barcelona: Pique (42′), Dembele (78′)

Ngay khi trọng tài Carlos Del Cerro thổi còi bắt đầu trận đấu, các cầu thủ Sevilla bất ngờ đẩy cao đội hình và gây bất ngờ cho các cầu thủ Barcelona. Rất nhiều những pha hãm thành đã được thầy trò HLV Pablo Machin triển khai rất bài bài.

Những nỗ lực của Sevilla đã được đền đáp từ rất sớm. Tận dụng pha kiến tạo cực kỳ thông minh của Luis Muriel, Pablo Sarabia dứt điểm vô cùng quyết đoán mở tỉ số cho Sevilla ngay ở phút thứ 9. Ban đầu bàn thắng không được công nhận do trọng tài biên căng cờ báo việt vị, nhưng ngay sau khi sử dụng VAR, ông Del Cerro lập tức công nhận bàn thắng cho Sarabia.

Sevilla
Sevilla bất ngờ dồn ép Barcelona từ đầu và có bàn thắng dẫn trước

Bị dẫn bàn, Barcelona xốc lại đội hình và lấy lại thế trận. Những đợt tấn công liên tiếp của Lionel Messi cùng các đồng đội đã khiến hàng thủ Sevilla trở nên lúng túng. Và khi hiệp 1 bước sang những phút cuối cùng, Pique đã tận dụng rất tốt sự lộn xộn trước khung thành của thủ môn Vaclik để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, HLV Ernesto Valverde đã buộc phải tung những quân bài chủ chốt là Rakitic và Philippe Coutinho ra sân nhằm có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Nhưng Sevilla cũng đã cho thấy họ là một đối thủ cực kỳ khó chịu khi liên tục ăn miếng trả miếng trước Barcelona.

Đội bóng áo trắng liên tục có những pha dứt điểm khiến khung thành của ter Stegen chao đảo với sự cơ động của bộ đôi tiền vệ cánh Jesus Navas và Escudero. Thế nhưng bàn thắng lại đến với Barcelona theo một kịch bản ít ai ngờ đến.

Dembele
Dembele ghi siêu phẩm và trực tiếp giúp cho Barcelona có được danh hiệu đầu tiên

Sau một tình huống nhận bóng ở ngay trước vòng 16m50, Ousmane Dembele bất ngờ tung ra cú sút cực mạnh đưa bóng găm thẳng vào mép dưới xà ngang trước khi đi vào lưới. Bàn thắng của Dembele giúp anh đập tan mọi nghi hoặc về khả năng cầu thủ này đang bị Barcelona tống khứ khỏi Nou Camp sau phong độ yếu kém mùa giải trước.

Không chỉ có sự tỏa sáng bất ngờ của Dembele, HLV Valverde sẽ còn phải cảm ơn cả thủ thành ter Stegen khi anh cản phá thành công phá đá phạt đền của Ben Yedder trong những phút cuối cùng. Trận đấu kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía Barcelona và đội bóng xứ Catalan đã có danh hiệu đầu tiên đầy nghẹt thở. Ngoài ra, chức vô địch này đã giúp Messi trở thành cầu thủ giàu thành tích nhất La Liga khi anh đã sở hữu tới 33 danh hiêu.

Barcelona
Barcelona đã có danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới một cách nghẹt thở

Đội hình thi đấu:

Sevilla (3-4-2-1): Vaclik, Mercado (Ben Yedder – 85′), Kjaer, Gomez, Navas, Banega, Mesa, Escudero, Sarabia (Aleix Vidal – 71′), Vazquez, Muriel (Silva – 60′)

Barcelona (4-3-3): ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Alba, Rafinha (Rakitic – 46′), Busquets, Arthur (Coutinho – 53′), Messi, Dembele (Arturo Vidal – 86′), Suarez

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha