Diego Costa, Koke liệu có thể xóa ký ức buồn ở cúp C1 ?

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 14:55
5 /5 của 2 đánh giá

Liệu bộ đôi Diego Costa, Koke có thể xóa đi kí ức buồn sau khi để mất chức vô địch cúp C1 vào tay Real Madrid 6 năm trước tại Lisbon.

6 năm trước, Atletico Madrid đối đầu Real Madrid trong trận chung kết cúp C1 châu Âu, họ đã một tay chạm được vào tới chiếc cúp nhưng lại bị Real Madrid ''lật kèo'' ngay ở những phút cuối trận.  Nhắc lại 6 năm trước tại trận chung kết cúp C1 châu Âu, Atletico đã chơi rất hay, họ sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của hậu vệ Diego Godin ở phút 36 và chiếm lấy quyền kiểm soát trận đấu. Tưởng như Atletico đã có thể xưng vương trên đất Bồ Đào Nha thì hi vọng của họ đã bị dập tắt bởi bàn quân bình tỉ số ở phút 90+3, trong những giây cuối cùng của Sergio Ramos.

Atletico bị Real đánh bại cay đắng ở trận chung kết cúp C1 vào 6 năm trước tại Lisbon

Có được bàn thắng gỡ hòa, Real bước sang hiệp phụ và thi đấu thăng hoa, lần lượt Bale, Marcelo, Ronaldo chọc thủng lưới Atletico. Chung cuộc, Real tạo nên cuộc lội ngược dòng kinh điển với chiến thắng 4-1 cách biệt và dành chức vô địch năm đó. Những người góp mặt tại Lisbon năm đó ngậm ngùi nhìn Real đứng lên đỉnh cao nhất châu Âu trong đội hình Atletico còn xót lại là cặp đôi Costa và Koke. Đêm nay, cặp đôi này sẽ có cơ hội xóa đi ký ức buồn 6 năm trước khi Atletico sẽ đối đầu RB Leipzig ở tứ kết cúp C1 năm nay tại chính Lisbon, Bồ Đào Nha. Koke năm nay đã 28 tuổi, trưởng thành hơn rất nhiều và không còn là cầu thủ trẻ 22 tuổi non nớt ở 6 năm trước, cùng với sự lão luyện của Costa, hi vọng giành một vé đi thẳng vào vòng bán kết cúp C1 châu Âu của Atletico được gia tăng.

Costa và Koke sẽ có cơ hội xóa đi ký ức buồn tại 6 năm trước tại Lisbon

Không có lí do gì để không tin rằng Atletico sẽ có thể giành chiến thắng, thậm chí là góp mặt tại trận chung kết cúp C1 châu Âu. Atletico đã loại thuyết phục nhà ĐKVĐ Liverpool ở vòng 1/8 vừa rồi, thậm chí thắng 3-2 ngay ở Anfield và nếu vào bán kết, Atletico sẽ chỉ phải chạm trán những đối thủ dễ chịu hơn nhiều so với Bayern, Barca hoặc Man City ở nhánh bên kia. Vạn sự dường như đang thuận lợi với Atletico trên đường tới đỉnh châu Âu năm nay. 

Costa và Koke chắc chắn sẽ làm tất cả để có thể xóa đi những ký ức buồn tại 6 năm trước và chứng tỏ rằng họ xứng đáng có một chức vô địch. Cuộc đối đầu giữa Atletico và RB Leipzig sẽ diễn ra vào 2h sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 14/08.

Huy Hoàng     

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.