Chuyện chưa kể về người đại diện đưa ông Park Hang Seo sang Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 29/08/2020 - 09:37
5 /5 của 1 đánh giá

Lee Dong Jun chính là người đại diện đưa HLV Park Hang Seo sang Việt Nam. Nhưng trước đó, ít người biết anh đã phải nằm gai nếm mật thế nào.

Lee Dong Jun xuất thân từ một VĐV taekwondo trẻ của đội tuyển Hàn Quốc nhưng giải nghệ sớm vì chấn thương. Anh chuyển sang học chuyên ngành quản lý thể thao với hy vọng tìm cho mình một “đầu ra” khác. Đông Nam Á là thị trường mà anh cho rằng phù hợp với nghề môi giới và đại diện bóng đá. Bởi đó cũng là “ao làng” mà ít những đại diện tầm cỡ qun tâm.

Lee Dong Jun là người đại diện của HLV Park Hang Seo

Với riêng Việt Nam, Lee Dong Jun đến đất nước này vào năm 2014, cụ thể là TP.HCM. “Tôi đến TP.HCM vớ chỉ một ba lô đeo lưng, ngủ ở một nhà trọ 4 người trong 1 phòng đơn có giá chỉ 200.000 đồng/đêm. Tôi đã đối mặt với rất nhiều tình huống khó khăn. Sau này nghĩ lại, tôi nhận ra đó là những ký ức thật vui vẻ”, Lee Dong Jun chia sẻ.

Khởi đầu của Lee Dong Jun chính là thương vụ Lương Xuân Trường 2 năm sau đó. Anh đã chủ động liên hệ với HAGL để mời Xuân Trường sang Incheon United, sẵn sàng làm miễn phí, không lấy đồng nào. “Đó là cách tôi tiếp cận thị trường Việt Nam, nơi những cầu thủ HAGL có dấu ấn kỹ thuật đặc biệt nhất”, Lee Dong Jun nói.

“Khi đó, Tuấn AnhCông Phượng sang Nhật Bản với thời hạn 1 năm. Tôi rất tự hào khi thuyết phục được Incheon United mượn Xuân Trường trong thời gian 2 năm”. Đáng tiếc, Xuân Trường không thể hiện được mình ở Hàn Quốc.  Nhưng chừng đó là đủ để DJ tạo được mối quan hệ tốt với CLB HAGL. Từ chuyến môi giới miễn phí này, Lee Dong Jun bắt đầu gây thiện cảm với bầu Đức, trước khi anh giới thiệu cho ông 2 người là Chung Hae Soung và Park Hang Seo - hai cánh tay đắc lực của Guus Hiddink trong đội hình ĐTQG Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002. Sau cùng, bầu Đức làm cầu nối giữa VFF và Park Hang Seo, trong khi mình đưa ông Chung Hae Soung về “phố Núi”.

Lee Dong Jun có quan hệ tốt với CLB HAGL

Đến bây giờ, sau thành công của ông Park Hang Seo với các đội tuyển Việt Nam và phần nào đó là ông Chung Hae Soung tại CLB TP.HCM hay trước đó là HAGL, Lee Dong Jun đã tạo ra tầm ảnh hưởng rất lớn với những thương vụ đình đám. Không thể không nhắc đến dàn ê kíp BHL các đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo hiện đã lên đến nửa tá như “bộ não” Lee Young-jin, “thần y” Choi Ju Yong, Park Sung Gyung, Kim Ha Yoon… Tất nhiên, họ đều chọn Lee Dong Jun làm môi giới, đại diện.

Nhật Anh

Bình luận bài viết