Điểm qua 11 cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mọi thời đại

Thứ Tư, ngày 15/08/2018 - 12:35
5 /5 của 1 đánh giá

Giải Bundesliga cho đến nay đã sản sinh ra rất nhiều huyền thoại bóng đá thế giới. Cùng điểm qua đội hình gồm 11 cái tên xuất sắc nhất Bundesliga mọi thời đại.

Trong những năm qua, Bundesliga đã thu hút một lượng lớn các cầu thủ chất lượng đến thi đấu. Đặc biệt phải kể đến CLB Bayern Munich trong những mùa giải gần đây, họ đang ở thế thống trị bóng đá Đức với đội hình gồm các cầu thủ ở đỉnh cao sự nghiệp.

Cùng điểm qua đội hình gồm 11 cái tên xuất sắc nhất mọi thời đại mà Bundesliga đã sản sinh:

1. Manuel Neuer

Manuel Neuer

Thủ thành người Đức đã có 5 danh hiệu Bundesliga. Neuer đang cho thấy lựa chọn gắn bó với Bayern Munich là lựa chọn hoàn toàn đúng đắn trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của anh.

Neuer là người tiên phong trong lối chơi của thủ môn hiện đại: sử dụng chân nhiều hơn, sẵn sàng dâng cao như hậu vệ, phá bóng quyết liệt khi cần thiết.

2. Philipp Lahm

Philipp Lahm

Cầu thủ được HLV Pep Guardiola đặt cho biệt danh “cầu thủ đặc biệt”. Lahm đang có kỷ lục 8 danh hiệu Bundesliga cùng Bayern Munich. Chia tay Bayern Munich vào năm ngoái thế nhưng hình ảnh Philipp Lahm vẫn còn mãi trong trái tim CĐV Hùm xám.

3. Franz Beckenbauer

Franz Beckenbauer

Không có ứng cử viên nào ngồi ở vị trí này ngoài Franz Beckenbauer. “Hoàng đế” Beckenbauer từ một cậu bé quét dọn thuê và trở thành cầu thủ bóng đá Đức được ngưỡng mộ nhất trong lịch sử. 

Beckenbauer gia nhập Bayern năm 1964, trong 13 năm ông có 439 lần ra sân cho Hùm xám. Ông cũng có 103 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và được coi là cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá Đức.

4. Paul Breitner

Paul Breitner

Huyền thoại tóc xoăn Paul Breitner của Borussia Dortmund, người đã có 5 danh hiệu Bundesliga cùng Bayern Munich. Breitner bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở Bayern Munich những năm 1970 với vai trò hậu vệ cánh trái. Thời gian sau, ông được đẩy lên đá tiền vệ và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới ở vị trí tiền vệ những năm 1980.

5. Lothar Matthaus

Lothar Matthaus

Lothar Matthaus là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá Đức. Matthaus đã cùng nước Đức tiến đến vinh quang World Cup năm 1990. Matthaus bắt đầu sự nghiệp ở Borussia Monchengladbach, sau đó Matthaus tiếp tục giành 7 danh hiệu Bundesliga và không ít các danh hiệu lớn nhỏ.

6. Gunter Netzer

Gunter Netzer

Mặc dù Netzer chỉ giành được 2 danh hiệu Bundesliga cùng Borussia Monchengladbach, tuy nhiên Netzer được coi là số 10 vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu này.

Ông được biết tới là chàng tiền đạo có mái tóc dài bóng mượt. Netzer cũng chính là nhạc trưởng trong đội hình giành chức vô địch World Cup 1974 của tuyển Đức, cùng thi đấu với các danh thủ khác như Franz Beckenbauer, Gerd Muller

7. Arjen Robben

Arjen Robben

Arjen Robben là một nhân vật mang tính biểu tượng của kỷ nguyên vàng của Bayern. Anh đã giành được 6 danh hiệu Bundesliga và ghi được gần 100 bàn thắng cho CLB.

8. Ze Roberto

Ze Roberto

Roberto là một trong những cầu thủ Brazil xuất sắc nhất đã từng khoác áo Bundesliga. Roberto có sự khéo léo và tinh tế đã làm cả thế giới phải nể phục. Trong sự nghiệp, anh giành 4 danh hiệu vô địch Bundesliga với Bayern trước khi giải nghệ ở tuổi 43.

9. Gerd Muller

Gerd Muller

Có quá nhiều cái tên để bạn lựa chọn trong danh sách này. Thế nhưng, sẽ là thiếu xót lớn khi không nhắc đến cái tên Gerd Muller, tiền đạo vĩ đại nhất nước Đức và có lẽ cả thế giới.

Ông là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Bundesliga với 365 bàn thắng, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại Bundesliga.

10.Uwe Seeler

Uwe Seeler

Khác với Muller, huyền thoại Seeler là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong mùa giải Bundesliga đầu tiên vào năm 1963-1964. Anh đã ghi được 137 bàn thắng tại Bundesliga, và có mặt trong trận chung kết World Cup năm 1966 cùng ĐT Đức

11. Robert Lewandowski

Robert Lewandowski

Trong số tất cả các cầu thủ ghi bàn hiện đại, không ai có nhiều hơn Robert Lewandowski. Sau khi gặp khó khăn trong năm đầu tiên tại Dortmund, Lewandowski nhanh chóng trưởng thành vào số 9 xuất sắc nhất thế giới bóng đá hiện đại giúp Dortmund có 2 chức vô địch và giúp Bayern giành 3 chức vô địch. 

Đội hình các huyền thoại 11 cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mọi thời đại:

>>> Xem thêm: Lịch sử giải bóng đá vô địch quốc gia Đức – Bundesliga từ 1963- nay

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.