5 kỷ lục Ronaldo có thể phá vỡ trong năm 2021

Thứ Sáu, ngày 01/01/2021 - 13:37
3.6 /5 của 7 đánh giá

Năm 2021 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ nữa của siêu sao hàng đầu thế giới, Cristiano Ronaldo. Bên cạnh những danh hiệu tập thể, hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 5 kỷ lục mà CR7 có thể phá vỡ.

Dù chuẩn bị bước sang tuổi 36 song khao khát là điều chưa bao giờ vơi ở Ronaldo. Trong năm 2020, Ronaldo đã lập nên 7 kỷ lục mới và năm 2021 này hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ nữa của tiền đạo người Bồ Đào Nha. CR7 có thể phá vỡ ít nhất 5 kỷ lục trong năm 2021.

1. Cầu thủ đầu tiên giành 6 chức vô địch Cúp C1

Ronaldo đã 5 lần nâng cao chiếc cúp vô địch Cúp C1, trong đó có 4 lần cùng Real Madrid và 1 lần cùng MU. Nếu có thể lên ngôi tại Cúp C1 mùa giải năm nay trong màu áo Juventus, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong kỷ nguyên Cúp C1 giành tới 6 chức vô địch.

Ronaldo đã giành tổng cộng 5 cúp vô địch Cúp C1

Đồng thời, CR7 cũng sẽ giúp Juventus chấm dứt cơn khát danh hiệu ở giải đấu danh giá nhất cấp CLB suốt 24 năm qua. Hiện tại, Ronaldo cùng các đồng đội đã xuất sắc vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng và sẽ đối đầu với Porto. Đây là đối thủ được đánh giá yếu hơn và cơ hội để đại diện của Serie A tiến vào tứ kết là rất cao.

Nếu làm được điều này, Ronaldo sẽ sánh ngang với huyền thoại của Real Madrid, Pace Gento, người đã sở hữu 6 danh hiệu vô địch châu Âu.

2. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử Euro

Cách đây 5 năm, cùng với chức vô địch Euro 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng ghi tên mình vào danh sách của những kỷ lục gia. Với 3 bàn ghi được trên đất Pháp, CR7 nâng tổng số bàn thắng tại Euro lên con số 9, san bằng thành tích của huyền thoại người Pháp Michel Platini.

Đáng chú ý, tiền đạo sinh năm 1985 đã ghi bàn trong cả 4 kỳ Euro mà anh góp mặt (2004, 2008, 2012 và 2016). Nếu tiếp tục nổ súng tại Euro 2020 diễn ra vào hè năm nay, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu dành cho ĐTQG.

Ronaldo đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất các kỳ Euro cùng Platini

Chắc chắn, mục tiêu của Ronaldo ở giải đấu năm nay là cùng ĐT Bồ Đào Nha bảo vệ thành công chức vô địch và sẽ trọn vẹn hơn nếu CR7 có thể ghi tên mình vào lịch sử.

3. Cầu thủ lập nhiều hattrick nhất tại Cúp C1

Messi và Ronaldo đang chia sẻ kỷ lục lập hattrick ở Cúp C1 khi cùng sở hữu 8 lần. Trong 8 lần lập hattrick của Ronaldo, anh thực hiện 7 lần trong màu áo Real Madrid và 1 lần cùng Juventus. Đặc biệt, 4/8 lần đến ở các vòng đấu loại trực tiếp.

Ronaldo và Messi hiện cùng là Vua hattrick tại Cúp C1

3 bàn thắng vào ngày 12/3/2019 trong trận gặp Atletico cũng giúp Ronaldo trở thành cầu thủ già nhất lập được một hattrick tại giải đấu khi 34 tuổi 35 ngày. Trong năm 2021, CR7 sẽ có cơ hội được xướng tên là Cầu thủ lập nhiều hattrick nhất tại Cúp C1 khi anh cùng Juventus lọt vào vòng knock-out gặp Porto.

Trong khi đó, Barca sẽ phải chạm trán với PSG và cơ hội để Messi vượt qua Ronaldo là không cao.

4. Cầu thủ đầu tiên giành Vua phá lưới ở 3 giải: ngoại hạng anh, La Liga và Serie A

Ronaldo đã giành được danh hiệu Vua phá lưới ở giải Ngoại hạng Anh khi thi đấu cho MU và La Liga khi chơi bóng cho Real Madrid (3 lần). Tuy nhiên, sau 2 mùa giải chinh chiến tại Serie A, Ronaldo vẫn chưa thể trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu này.

Ở mùa đầu tiên đầu quân cho Juventus, Ronaldo chỉ về đích thứ 4 ở cuộc đua Vua phá lưới khi có 21 bàn, kém 5 bàn so với người dẫn đầu là Fabio Quagliarella (Sampdoria). Sang đến mùa năm ngoái, Ronaldo ngậm ngùi về nhì cũng với cách biệt 5 bàn. CR7 có 31 bàn thắng, trong khi người đứng đầu là Ciro Immobile (Lazio) ghi được 36 bàn.

Ronaldo cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa này

Do đó, tiền đạo mang áo số 7 rất quyết tâm giật giải Capocannoniere ở mùa bóng năm nay. Tính đến hiện tại, sau 14 vòng đấu, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 12 bàn, hơn người bám đuổi phía sau là Romelu Lukaku (Inter Milan) 1 bàn và Zlatan Ibrahimovic (AC Milan) 2 bàn.

5. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG

Kỷ lục về số bàn thắng cho ĐTQG hiện đang thuộc về Ali Daei, người đã có 109 pha lập công sau 149 lần ra sân cho Iran trong giai đoạn từ 1993-2006. Tuy nhiên, Ronaldo hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục này trong năm 2021. CR7 có 102 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha, kém kỷ lục của huyền thoại Daei 7 bàn.

Ronaldo cách rất gần kỷ lục của huyền thoại Iran

Thủy Tiên

Bình luận bài viết