Điểm tin bóng đá tối 2/1: Hà Nội FC lại thua giao hữu, Kiatisak gặp Công Phượng

Thứ Bảy, ngày 02/01/2021 - 19:08
5 /5 của 1 đánh giá

Hà Nội FC tiếp tục gây thất vọng ở giải giao hữu Tứ hùng, HLV Kiatisak ra mắt HAGL và chia sẻ về Công Phượng, Tuấn Anh… là tin nổi bật tối ngày 2/1.

Tân binh ghi bàn, Hà Nội FC vẫn thua ngược giây cuối cùng

Ở trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu Tứ hùng tại TP.HCM, Hà Nội FC quyết tâm đánh bại CLB TP.HCM để giành thắng lợi đầu năm 2021 sau 1 trận hòa và 1 trận thua. Đội bóng thủ đô để bộ đôi tiền đạo tân binh Geovane và Bruno Cunha ra sân ngay từ đầu.

Cựu chân sút của CLB Viettel – Bruno nhanh chóng ghi dấu ấn với bàn thắng mở tỉ số cho Hà Nội FC với cú đánh đầu hiểm hóc. Dàn sao của Á quân V-League 2020 áp đảo trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Dẫu vậy, những sai lầm hàng phòng ngự trong cuối hiệp 2 khiến Hà Nội FC liên tiếp nhận 2 bàn thua từ pha đá phạt đền thành công của Hoàng Thịnh và bàn thắng của Võ Huy Toàn – xuất phát pha phối hợp không ăn ý giữa thủ môn Phí Minh Long và trung vệ Quốc Long, khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thua ngược 1-2.

HLV Kiatisuk hỏi thẳng Công Phượng, Tuấn Anh ở buổi ra mắt

Sau 14 ngày cách ly, sáng 2/1, HLV Kiatisuk Senamuang đã có thể gặp gỡ các thành viên HAGL, người hâm mộ.  “Zico Thái” cùng Công Phượng và Tuấn Anh có buổi ra mắt, giao lưu với người hâm mộ đội bóng phố Núi tại TP.HCM.

HLV Kiatisuk nêu quan điểm trong kế hoạch xây dựng HAGL tới đây: “Tôi xây dựng đội bóng là một tập thể chứ không phụ thuộc vào bất cứ ngôi sao nào. Tất cả các thành viên trong đội đều phải cố gắng hướng đến mục tiêu chung của CLB. Tôi không thể đặt kỳ vọng Công Phượng ghi bao nhiêu bàn trong một trận đấu, một mùa giải.

Công Phượng hay Tuấn Anh muốn toả sáng cũng cần có sự giúp đỡ của các cầu thủ khác trong đội bóng”.

Phan Thanh Hậu gặp vận đen khi khoác áo TP.HCM FC

Tiền vệ Phan Thanh Hậu chuyển tới khoác áo CLB TP.HCM ở mùa giải 2021 sau khi không cạnh tranh được vị trí tại HAGL. Bản hợp đồng cho mượn của anh với đội bóng Sài thành có thời hạn 2 năm.

Tuy nhiên thật không may cho Phan Thanh Hậu là anh mới đây đã bị đau cơ đùi sau trong trận hòa 0-0 với CLB Sài Gòn hôm 31/12 vừa qua.

Phía CLB TP.HCM cho biết cầu thủ đến từ HAGL phải nghỉ tối đa 10 ngày để bình phục chấn thương cơ đùi sau. Tuy nhiên Phan Thanh Hậu có thể trở lại sớm hơn, nếu anh hồi phục tốt trong quá trình điều trị y tế với bác sĩ.

Klopp báo tin buồn về Van Dijk

Sau pha va chạm kinh hoàng với Jordan Pickford ở giai đoạn đầu mùa, trung vệ Van Dijk được chẩn đoán sẽ không còn cơ hội góp mặt ở mùa bóng năm nay và sẽ phải nghỉ 7-8 tháng vì chấn thương dây chằng đầu gối.

Dù vậy, HLV Jurgen Klopp đã cập nhật tình hình với người hâm mộ: “Quá trình bình phục ư? Tốt, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Những chấn thương kiểu như vậy thường thế.

Tôi cũng vui mừng như các bạn khi chứng kiến video tập luyện của Van Dijk thôi. Cậu ấy đang trong quá trình bình phục, nhưng đừng mừng vội vì điều này rất mất thời gian. Tôi cũng muốn nói điều gì đó lạc quan hơn nhưng sự thật là vậy”.

MU muốn có Grealish

Vượt qua Aston Villa nghẹt thở 2-1 và cân bằng điểm số với Liverpool, MU cũng bộc lộ tham vọng muốn lấy bằng được Jack Grealish. Trong trận đấu ở Old Trafford mới đây, Grealish thi đấu rất nổi bật với tầm hoạt động rộng và có pha kiến tạo quyết định.

MU thể hiện quyết tâm chiêu mộ Grealish để xây dựng tương lai, với tham vọng giành các danh hiệu lớn. Grealish được cho là đã trò chuyện với HLV Solskjaer và một số trụ cột MU, sau khi trận đấu thuộc vòng 17 Premier League kết thúc.

Atletico hỏi mua Maxi Gomez

Atletico đang triển khai kế hoạch chuyển nhượng để tăng cường hàng công, sau khi chấm dứt hợp đồng với Diego Costa.

HLV Diego Simeone cần tiền đạo mới đăng ký cho hai mặt trận quan trọng La Liga cũng như Champions League, và ông nhắm đến Maxi Gomez.

Maxi Gomez muốn rời Valencia để phát triển sự nghiệp. Anh được Atletico cũng như Arsenal quan tâm. Ngoài Maxi Gomez, giải pháp khác mà Atletico đang cân nhắc là Cedric Bakambu - cựu tiền đạo Villarreal hiện khoác áo Beijing Guoan.

Tottenham đàm phán Henderson

Tottenham vừa liên hệ với MU để đàm phán chuyển nhượng thủ môn Dean Henderson, nhằm thay thế Hugo Lloris. Lloris đã bước sang tuổi 34, và gần đây anh được PSG mời chào trở lại Pháp thi đấu.

Chính vì thế, Tottenham cần tìm kiếm giải pháp kế thừa Lloris. Henderson được HLV Jose Mourinho và các quan chức Spurs đánh giá cao. Henderson không thể cạnh tranh vị trí với de Gea ở MU. Để giành suất trong đội tuyển Anh, thủ môn 23 tuổi này xem xét gia nhập Tottenham.

Hải Nam

Bình luận bài viết