Điểm tin bóng đá tối 3/12: V-League đón tân binh “già gân”, Haaland nghỉ hết năm

Thứ Năm, ngày 03/12/2020 - 18:21
5 /5 của 1 đánh giá

Lão tướng người Nhật Bản chuẩn bị cập bến V-League 2020, tiền đạo Erling Haaland phải nghỉ thi đấu đến hết năm,… là tin bóng đá nổi bật tối ngày 3/12.

V-League sắp đón cầu thủ lớn tuổi chưa từng có

CLB Yokohama thông báo chia tay tiền vệ Daisuke Matsui. Cầu thủ này sẽ đến Sài Gòn FC ở mùa tới. Daisuke Matsui sở hữu một bản CV ấn tượng. Anh từng chơi bóng cho Le Mans, Saint Etiene (Pháp), Slavia Sofia (CH Czech), Lechia Gdansk (Ba Lan) hay đầu quân cho Jubilo Iwata của Nhật Bản. Anh cũng là tuyển thủ quốc gia Nhật Bản khi đã đá 31 trận đấu ở cấp độ này.

Thế nhưng, đó là vinh quang từ… rất lâu đối với Matsui. Bởi cầu thủ này năm nay đã 39 tuổi. Điều đó khiến cho những gương mặt gạo cội kiểu như Đinh Xuân Việt (38 tuổi) của DNH Nam Định và Phùng Văn Nhiên (37 tuổi) – DNM Nam Định, Lê Tấn Tài (35 tuổi) của Hà Nội trở nên… trẻ trung hơn.

Hoàn thành cách ly, trợ lý thầy Park sẵn sàng phục vụ ĐT Việt Nam

Sau một thời gian hoàn tất các thủ tục cần thiết và thực hiện cách ly theo quy định của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, HLV thủ môn Kim Hyun Tae đã được đón về trụ ở VFF và được bố trí ở cùng các chuyên gia khác tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Vị trợ lý đồng hương của thầy Park sẽ có thể bắt tay ngay vào công việc đào tạo vị trí thủ môn của các đội tuyển trẻ U17 và U19 quốc gia nhằm chuẩn bị cho những giải đấu lớn sắp tới.

Haaland nghỉ đến năm sau vì chấn thương gân khoeo

Borussia Dortmund xác nhận, Erling Haaland gặp chấn thương cơ, sẽ phải vắng mặt cho đến sau kỳ nghỉ Đông. Haaland dự kiến lỡ 7 trận đấu với Dortmund, với các trận ở bundesliga gặp Eintracht Frankfurt, Stuttgard, Werder Bremen, Union Berlin.

Sau khi ngồi ngoài ở trận đội nhà hòa 1-1 Lazio đêm qua, tiền đạo Na Uy cũng sẽ vắng ở lượt đấu cuối cùng của Dortmund với Zenit st Petersburg. “Erling Haaland sẽ không thể thi đấu trở lại cho đến tháng 1/2021”, HLV Lucien Favre báo tin xấu đến người hâm mộ qua Sky Sprorts.

Ngôi sao 20 tuổi đã ghi 17 bàn, cùng 3 pha kiến tạo sau 14 trận ra sân cho Dortmund mùa này trên mọi đấu trường.

MU khẩn trương liên hệ Ousmane Dembele

Theo báo chí Anh, MU vừa trở lại bàn đàm phán với Barca về tương lai Ousmane Dembele. Quỷ Đỏ quan tâm đến Dembele từ lâu, và rất muốn mang cầu thủ người Pháp về Old Trafford.

Sự sa sút của Anthony Martial trong mùa giải này càng khiến MU phải nhanh chóng sở hữu Dembele, nhằm đa dạng hóa hàng công.

Dembele vừa trở lại sau chấn thương và không được HLV Ronald Koeman trọng dụng, nên sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ MU.

HLV Solskjaer tiết lộ lời nhắn nhủ với Fred

Trong giờ nghỉ giữa hiệp, HLV Solskjaer thừa nhận đã dành rất nhiều thời gian trong phòng thay đồ để dặn dò Fred sau khi đã lĩnh 1 thẻ vàng. Chiến lược gia người Na Uy liên tục nhắc nhở cậu học trò: "Phải thật tỉnh táo!" trong phần còn lại của trận đấu để không phải nhận thêm thẻ.

Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó ai cũng đã rõ. Fred bị truất quyền thi đấu trong hiệp 2 với chiếc thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng nguy hiểm với Herrera. Đây chính là bước ngoặt của trận đấu.

Tiền thưởng "siêu khủng" chờ đón Viettel ở AFC Champions League 2021

Mới đây, AFC vừa đưa ra thông báo về mức tiền thưởng cho các CLB tham dự AFC Champions League 2021. Theo đó, dù AFC bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19 nhưng tổ chức này vẫn quyết định giữ nguyên mức tiền phân bổ cho các đội bóng tham dự giải như mùa 2020. 

Cụ thể, mỗi đội bóng tham dự sẽ nhận được ngay 180.000 USD (tương đương hơn 4 tỷ VNĐ) tiền hỗ trợ kinh phí khi di chuyển đến sân khách để thi đấu 3 trận của vòng bảng. Tiếp theo đó, mỗi trận thắng sẽ giúp các CLB thu về 50.000 USD (hơn 1 tỷ VNĐ) và mỗi trận hòa cũng sẽ đem đến cho các CLB 10.000 USD (hơn 200 triệu VNĐ).

Chelsea chiêu mộ Ben White

Chelsea đang nỗ lực tìm kiếm trung vệ mới, và Ben White vừa trở thành mục tiêu mà HLV Frank Lampard quan tâm. Ben White thi đấu nổi bật với Brighton, và gây được sự chú ý với nhiều đội bóng lớn.

Bên cạnh vai trò trung vệ, cầu thủ 23 tuổi này còn đá được hậu vệ phải, cũng như tiền vệ phòng ngự. Chelsea dự kiến phải chi khoảng 30 triệu bảng để có được chữ ký của Ben White.

Hải Nam

Bình luận bài viết