Điểm tin bóng đá tối 8/4: MU tự tin mua bom tấn, Tiến Dũng lên tiếng sau những sai lầm

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 19:08
3.4 /5 của 4 đánh giá

Mùa giải chưa kết thúc nhưng MU đã rất tự tin có thể mang về những bản hợp đồng chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới. Serie A có thể kết thúc bằng thể thức lạ. Thủ thành Bùi Tiến Dũng lên tiếng sau những sai lầm trong quá khứ.

Serie A có thể hoàn thành mùa giải với thể thức lạ

Liên đoàn bóng đá Italia đang tìm kiếm một giải pháp triệt để để hoàn thành mùa giải của Serie A và các giải bóng đá khác bằng ý tưởng chưa từng được xuất hiện. Để chắc chắn rằng mùa giải tiếp theo có thể được diễn ra, có một ý tưởng rằng sẽ cho giải đấu tạm dừng vào mùa đông - lấy cảm hứng từ mô hình giải 'Apertura' và 'Clausura' của Argentina - và trở lại với cách thức truyền thống vào tháng 1 năm 2021.

Một ý tưởng khác, có thể áp dụng ngay với phần còn lại của Serie A mùa giải này là di chuyển tất cả ban huấn luyện, cầu thủ và nhân viên của 20 đội bóng tới Roma, và thi đấu phần còn lại của giải đấu trong 45 ngày. Các buổi tập và các trận đấu chính thức sẽ được diễn ra trong các sân vận động có sẵn ở thủ đô Italia, và để an toàn người hâm mộ sẽ không được tới sân.

Man United đang dạy cho các CLB khác cách ứng phó với Covid-19

Trong giai đoạn mà Covid-19 đang bùng phát và gây ra những thiệt hại và khó khăn cho cả nền bóng đá thế giới, MU lại đang có những bước đi cực kỳ chuyên nghiệp, hiệu quả và nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Điều đầu tiên, chính là việc các nhân viên tại CLB đều được đảm bảo 100% mức lương trong khoảng thời gian này và số tiền mà MU bỏ ra đến từ chính thực lực của câu lạc bộ, bất chấp việc giải đấu vẫn đang phải hoãn lại và vẫn chưa biết được ngày quay trở lại chính thức.

Chưa dừng lại ở đó, MU cùng người hàng xóm là Manchester City đã chung tay góp sức để tạo ra được một khoản hỗ trợ 100.000 bảng cho tổ chức Greater Manchester, nơi cung cấp thực phẩm cho người dân ở thành phố trong giai đoạn bệnh dịch đang bùng phát.

Barcelona hy sinh Rakitic và Umtiti để đổi lấy sao Juventus

Không phải Neymar hay Lautaro Martinez, mà Federico Bernardeschi mới đang là cầu thủ sẽ dễ cập bến Barcelona nhất trong mùa hè tới đây khi đội bóng xứ Catalan đang rất muốn chiêu mộ tiền vệ này từ Juventus.

Barcelona đang muốn thực hiện một thương vụ trao đổi, theo đó, những ngôi sao như Ivan Rakitic và Samuel Umtiti sẽ chuyển sang khoác áo Juve và Bernardeschi sẽ di chuyển theo hướng ngược lại. Trong những năm gần đây, Juve luôn sẵn sàng chấp nhận những bản hợp đồng trao đổi và khả năng thành công của thương vụ này là không hề thấp.

MU chưa đá xong ngoại hạng Anh, Solskjaer đã tự tin về TTCN

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thị trường chuyển nhượng mùa hè chắc chắn sẽ bị kéo dài hơn nhiều so với dự kiến ban đầu. Dù cho mùa bóng 2019/20 còn chưa kết thúc song ngay từ thời điểm này, MU đã nhắm tới rất nhiều mục tiêu để sẵn sàng đem về CLB trong kì chuyển nhượng hè 2020.

Mới nhất, ở chia sẻ với Sky Sports, HLV Ole Gunnar Solskjaer tỏ ra vô cùng tự tin về kế hoạch chuyển nhượng của CLB. Cụ thể, ông khẳng định: “Khi bóng đá trở lại hoạt động bình thường, MU sẽ ngay lập tức tập trung vào các kế hoạch chuyển nhượng. Chúng tôi nhắm tới các ngôi sao hàng đầu có thể đem đến sức mạnh cho đội bóng và tôi hoàn toàn tự tin về những kế hoạch đã vạch ra cùng ban lãnh đạo.

Tiền vệ ĐT Việt Nam ám ảnh khi làm khách tại Malaysia

ĐT Việt Nam đang nắm nhiều lợi thế nhất ở cuộc đua tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Với 11 điểm sau 5 trận, chúng ta tạm thời xếp đầu bảng G. Ở loạt trận dự kiến diễn ra vào tháng 10 và tháng 11 tới, đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt là ĐT Malaysia và ĐT UAE.

Đặc biệt, chuyến làm khách tới sân của Malaysia có thể sẽ là bước ngoặt quyết định số phận của bảng đấu. Những chuyến hành quân đến SVĐ Bukit Jalil chưa bao giờ là dễ dàng với ĐT Việt Nam. Sự cuồng nhiệt của hơn 80.000 CĐV có mặt trên sân luôn tạo ra sức ép khủng khiếp với đội khách.

Tiền vệ Đức Huy mới đây đã chia sẻ về nỗi ám ảnh này:“Đá trên sân của Malaysia phải nói là quá khủng khiếp. Hiếm khi nào chúng tôi lại phải thi đấu trên sân đông khán giả đến như vậy, hơn 80.000 người cơ mà. Họ hò hét, cổ động liên tục.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng lên tiếng sau những sai lầm

Bùi Tiến Dũng là một trong những cái tên nổi bật bất của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc. Sau chiến tích này, anh nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ và có vị trí ổn định ở ĐTQG.

Tuy nhiên, những sai lầm đáng trách đã khiến người gác đền quê Thanh Hóa đánh mất ít nhiều niềm tin. Sau rất nhiều thời gian im lặng, mới đây anh đã lên tiếng về điều trên. Tiến Dũng nói:

“Yếu tố chuyên môn hoàn toàn không thể mang là làm lý do. Sai lầm của thủ môn trong một trận đấu rất khó để giải thích. Có nhiều nguyên nhân như: mất tập trung, do hoàn cảnh hay nhiều yếu khác trên sân. Ngay cả những thủ môn hàng đầu thế giới cũng có lúc mắc sai lầm mà chẳng thể giải thích tại sao. Tôi vẫn không thể hiểu vì sao mình có thể mắc sai lầm như vậy nhưng thực sự đó là điều tôi không hề muốn. Cầu thủ ai cũng muốn thi đấu tốt mà".

Sau Quang Hải, Công Phượng chung tay cùng AFC đẩy lùi Covid-19

Sau khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải là cầu thủ Việt Nam đầu tiên trở thành đại sứ cho chiến dịch #BreakTheChain, đến lượt tiền đạo Nguyễn Công Phượng được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) mời tham dự hoạt động ý nghĩa nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo đó, Công Phượng và nhiều các cầu thủ bóng đá nổi tiếng ở châu Á như Seyed Jalal Hosseini (Iran) và Sameh Maraaba của Palestine đã thực hiện lời kêu gọi thế giới nâng cao ý thức phòng dịch Covid-19, không tuyên truyền nhưng thông tin giả để giữ tâm lý tích cực và chủ động chống dịch.

Trên trang chủ của AFC, chân sút xứ Nghệ chia sẻ: “Đây là thời điểm để chúng ta thể hiện sự đoàn kết mà kiên cường. Tất cả mọi người hãy xích lại gần nhau để cùng đem lại sự tôn trọng, sẻ chia bằng cách tuân thủ nghiêm các quy định an toàn của các cơ quan y tế”

Trường Giang

Bình luận bài viết