FIFA kéo dài hợp đồng cầu thủ, thay đổi thời gian TTCN

Thứ Tư, ngày 08/04/2020 - 07:37
5 /5 của 2 đánh giá

Theo thông báo mới nhất từ liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, tổ chức này đã quyết định gia hạn hợp đồng của các cầu thủ đồng thời thay đổi thời gian của thị trường chuyển nhượng mùa hè.

Dịch Covid-19 vẫn đang khiến hầu hết các giải vô địch quốc gia tại châu Âu cũng như là trên thế giới đóng băng. Trong bối cảnh ấy, việc nhiều cầu thủ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6 tới khiến cho mọi đội bóng gặp khó khăn khi chưa thể hoàn thành mùa giải song đã không thể tiếp tục sử dụng những gương mặt ấy.

Bởi vậy, nhằm giúp các cầu thủ cũng như mọi CLB có điều kiện tốt nhất để hoàn thành mùa giải, mới đây, FIFA đã quyết định gia hạn hợp đồng cho mọi nhân tố đang thi đấu theo dạng cho mượn hoặc sắp hết hạn với đội bóng. Theo đó, thay vì phải rời đi vào ngày 30/6, giờ đây, họ sẽ thi đấu cho CLB chủ quản hiện tại đến khi mùa giải kết thúc.

Ngoài ra, cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới cũng đồng thời xác nhận sẽ thay đổi thời gian thị trường chuyển nhượng mùa hè, thường bắt đầu vào đầu tháng 7 hàng năm. Trong tuyên bố mới nhất, FIFA xác nhận:

FIFA quyết định kéo dài hợp đồng cho các cầu thủ sắp hết hạn hoặc cho mượn tới cuối mùa bóng 

“Các cầu thủ sẽ được gia hạn và chơi cho những đội bóng mà mình đang khoác áo cho tới khi mùa giải khép lại. Bên cạnh đó, thị trường chuyển nhượng cũng sẽ có những thay đổi để tạo ra sự linh hoạt và phù hợp nhất có thể. FIFA sẽ  cho phép mở cửa thị trường chuyển nhượng vào một thời gian thích hợp nhằm đảm bảo vừa có thể kết thúc mùa giải cũ vừa có thể bắt đầu mùa giải mới

Đồng thời FIFA cũng sẽ xem xét và cân đối giữa các giải đấu để áp dụng cho từng trường hợp cụ thể".

Như vậy, với thông báo trên từ tổ chức bóng đá cao nhất thế giới, các cầu thủ có thể tạm thời yên tâm về chuyện tương lai của mình. Những ngôi sao như Dani Ceballos, Alexis Sanchez hay thậm chí là cả Văn Hậu sẽ khoác áo các CLB theo dạng cho mượn tới cuối mùa giải trong khi Hakim Ziyech buộc lòng phải cùng Ajax Amsterdam hoàn tất mùa bóng tại Hà Lan trước khi nghĩa tới việc gia nhập Chelsea.

Những cầu thủ như Ziyech sẽ chuyển sang CLB mới muộn hơn so với dự kiến

Rõ ràng, đây là tin vui với nhiều đội bóng khi mà trước ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các giải đấu chưa thể sớm trở lại. Cũng trong chia sẻ mới đây trên trang chủ FIFA, chủ tịch Gianni Infantino cũng khẳng định: “Đây là quãng thời gian khó khăn, không chỉ của riêng bóng đá. Vì thế, chúng ta cần đoàn kết bên nhau vượt qua giai đoạn này. 

Sức khoẻ là yếu tố quan trọng nhất, bởi vậy, các giải đấu sẽ được FIFA linh hoạt cho phép thời gian hoạt động trở lại".

Dương Anh

Bình luận bài viết