Điểm tin bóng đá tối 7/4: MU và Man City thua lỗ nặng vì Covid-19, cựu quan chức CLB Hà Nội chê bai cầu thủ Việt Nam

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 19:02
5 /5 của 1 đánh giá

MU và Man City đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách những CLB thua lỗ nặng nhất vì Covid-19 tại Ngoại hạng Anh. Bayern Munich chính thức trói chân trụ cột thành công. Cựu quan chức Hà Nội chê bai cầu thủ Việt Nam một cách thậm tệ.

MU và Man City dẫn đầu thống kê thua lỗ vì Covid-19

Dịch Covid-19 tiếp tục gây ra những ảnh hưởng nặng nề tới mọi mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là kinh tế. Các hoạt động bóng đá đều bị đình trệ khiến cho rất nhiều CLB rơi vào cảnh khủng hoảng tài chính.

Trong trường hợp giải Ngoại hạng Anh không thể hoàn thành mùa giải 2019-2020 như dự kiến, 20 CLB đang thi đấu sẽ chịu thiệt hại cực kì lớn. MU và Man City sẽ là 2 đội bóng thua lỗ nhiều nhất, với con số dự kiến lên đến hơn 100 triệu bảng. Cụ thể, với 3 nguồn chính từ bản quyền truyền hình, tiền bán vé sân nhà và các khoản thương mại khác, Quỷ đỏ có thể thua lỗ tới 116,4 triệu bảng, với Man City là 109,3 triệu bảng.

Tu bổ hàng phòng ngự, Arsenal nhắm hậu vệ Bilbao

HLV Mikel Arteta coi việc cải thiện hàng phòng ngự là ưu tiên hàng đầu cho mùa giải tới, khi hàng hậu vệ của Arsenal mùa này đang là một trong những hàng thủ chơi tệ nhất ở nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Unai Nunez có thể là sự thay thế lâu dài cho một trong hai vị trí trung tâm hàng phòng ngự của Arsenal, khi David Luiz và Sokratis Papastathopoulos đều đã trên 30 tuổi. Trung vệ này được đánh giá vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, sở hữu điểm mạnh về thể lực và rất giỏi không chiến.

Bayern Munich chính thức trói chân thành công trụ cột

Trang chủ của Bayern Munich vừa chính thức thông báo, họ đã gia hạn thành công với một trụ cột CLB, đó là tiền đạo Thomas Muller. Theo đó, anh sẽ gắn bó với nhà đương kim vô địch Bundesliga thêm ít nhất là 3 năm nữa.

Với việc đồng ý ký vào bản hợp đồng mới cùng Bayern, Muller cũng chấm dứt tham vọng chiêu mộ anh từ MU. Đây là quyết định dễ hiểu bởi ở độ tuổi như hiện tại, tiền đạo người Đức cần một sự ổn định thay vì chuyển tới môi trường bóng đá mới.

Kể từ đầu mùa giải, sau 35 lần ra sân trên mọi đấu trường, Muller có 10 pha lập công cùng 18 đường kiến tạo. Đó là thành tích tuyệt vời của một người chơi trên hàng tiền đạo.

Việt Nam sẽ không “cô đơn” nếu Thái Lan bỏ AFF Cup 2020

Có nhiều thông tin cho rằng, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đang cân nhắc khả năng không tham dự AFF Cup 2020 vì tình hình lực lượng không ổn định. Việc Thái Lan không tham dự AFF Cup sẽ giúp Việt Nam mất đi đối thủ khó chịu nhất tại Đông Nam Á và có nhiều khả năng bảo vệ ngôi vương hơn.

Tuy nhiên nếu Thái Lan có bỏ giải đi nữa thì chúng ta vẫn không hề cô đơn bởi trong khu vực vẫn còn những đối thủ nặng ký khác. Đầu tiên phải nhắc đến Malaysia, đội bóng từng giành chức vô địch năm 2010 đã góp mặt trong 2 trận chung kết ở 3 kỳ gần nhất.

Ngoài Malaysia, Indonesia cũng là một đối thủ đáng gờm của thầy trò HLV Park Hang Seo. Hiện tại Indonesia đã thay tướng Shin Tae Yong thay cho Simon McMenemy. Vị HLV từng dẫn dắt Hàn Quốc ở VCK World Cup 2018 đang từng bước thay đổi Indonesia ở một trình độ cao hơn.

Hai đội bóng V-League lọt top thống kê đặc biệt của bóng đá thế giới

Mới đây, Tổ chức thống kê bóng đá và thể thao thế giới CIES (International Centre for Sports Studies Football Observatory) đã liệt kệ 5 đội bóng chuyên nghiệp sử dụng ít cầu thủ nhất thế giới tính trong 5 mùa giải gần nhất (từ mùa 2015 đến mùa 2019). Rất bất ngờ, hai câu lạc bộ của Việt Nam là Sông Lam Nghệ An và Khánh Hòa đã có mặt trong danh sách này.

Theo đó, cả hai đại diện của Việt Nam chỉ sử dụng 50 cầu thủ cho 5 mùa bóng gần nhất tai V-League. Tại Việt Nam, SLNA và Khánh Hòa là một trong số những cái tên im ắng nhất trên thị trường chuyển nhượng. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ nguồn tài chính eo hẹp của hai đội.

Cựu GĐKT CLB Hà Nội chê bai thảm hại cầu thủ Việt Nam

Để chuẩn bị cho mùa giải 2020, CLB Hà Nội đã bổ nhiệm HLV Daniel Enriquez vào vị trí GĐKT của đội bóng. Ngoài ra, ông Nicolas Gandini cũng trở thành chuyên gia thể lực mới cho Quang Hải, Duy Mạnh và các đồng đội.

Tưởng chừng việc sở hữu 2 chuyên gia người nước ngoài sẽ giúp sức mạnh của CLB Hà Nội tăng lên đáng kể, nhưng chỉ sau thời gian ngắn làm việc tại đội bóng thủ đô, cả hai đều bị sa thải.  Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, ông Daniel Enriquez đã nhận xét không mấy tích cực về cầu thủ Việt Nam.

"Tôi từng ký hợp đồng với CLB Hà Nội, đội bóng lớn nhất tại Việt Nam. Tại Việt Nam, các cầu thủ có thể hình mỏng và nhanh nhẹn, nhưng họ không hề nỗ lực tập luyện. Họ không bao giờ tập tại phòng gym, nên không có sức mạnh, không có năng lượng." cựu GĐKT CLB Hà Nội cho biết.

Trường Giang

Bình luận bài viết