Đình Trọng, Văn Toàn và dàn sao tuyển Việt Nam chơi game siêu đẳng ra sao?

Thứ Tư, ngày 15/04/2020 - 14:27
2.8 /5 của 20 đánh giá

Không chỉ xuất sắc ở khả năng chơi bóng trên sân cỏ mà dàn sao của ĐT Việt Nam còn là những game thủ “đích thực". Qua nhiều thể loại, những Đình Trọng, Văn Toàn hay Văn Đức đều khiến nhiều fan hâm mộ ngả mũ.

Trần Đình Trọng - FIFA Online 4

Là một trung vệ rất giỏi về khả năng đọc tình huống và có lối chơi tư duy sáng tạo nên không bất ngờ khi “đắm mình" trong thế giới ảo của tựa game bóng đá mang tên FIFA Online 4, Đình Trọng vẫn cho thấy được khả năng của mình. 

Tên trong game của anh là “trongtran21”, mang ý nghĩa là tên và số áo của cầu thủ này. Ngoài ra, Đình Trọng còn đạt tới thứ hạng thách đấu (Thứ hạng cao thứ 2 trong game) và có vị trí thứ 123 trong tổng số hàng chục nghìn game thủ tham gia. Anh thậm chí đã từng đánh bại Trần Trung Hiếu - một game thủ thường xuyên đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế.

Đình Trọng là một game thủ rất tài năng ở tựa game FIFA Online 4

Rõ ràng, điều ấy chứng tỏ khả năng siêu đẳng của trung vệ sinh năm 1997. Không chỉ là một cầu thủ toàn diện, Đình Trọng còn rất giỏi khi đưa mình trong vai trò một HLV điều khiển các “học trò ảo” ở trong game.

Văn Toàn - Liên quân mobile

Nếu như Đình Trọng là một game thủ FIFA Online đích thực thì Văn Toàn lại rất xuất sắc ở tựa game Liên quân mobile. Thậm chí, tiền đạo đang khoác áo HAGL còn liên tục khẳng định, nếu không theo sự nghiệp quần đùi, áo số thì có lẽ bây giờ anh đã trở thành game thủ và đang khoác áo cho Team Flash - đội Liên quân Việt Nam đã vô địch giải thế giới AWC 2019.

Trong khi Văn Toàn rất giỏi với tựa game Liên quân mobile

Ngoài Văn Toàn, một số đồng đội khác như Văn Thanh, Hồng Duy hay cả Đình Trọng cũng đều đã đạt tới hạng “Cao thủ" trong thể loại game này. Duy chỉ có Công Phượng vẫn thường xuyên bị đồng đội “dìm" mỗi khi chơi liên quân mobile.

Văn Hậu - PES

Giống như các đồng đội ở Việt Nam, Văn Hậu cũng đang phải nghỉ thi đấu tại Hà Lan khi mà giải vô địch quốc gia nước này tạm hoãn vì Covid-19. Trong quãng thời gian không ra sân, cầu thủ sinh năm 1999 đã thể hiện tài năng chơi game tuyệt đỉnh của mình.

Tương tự Đình Trọng, Văn Hậu cũng rất thích tựa game bóng đá nhưng thay vì FIFA Online, anh đã tìm tới PES. Ngoại trừ trận thua trước cựu cầu thủ Thanh Hoá là Van Bakel, Văn Hậu xuất sắc hạ gục rất nhiều đồng đội tại SC Heerenveen và thậm chí là cả Lee Nguyễn thông qua thể thức đấu online.

Văn Hậu đang là "trùm" PES tại SC Heerenveen

Tại Việt Nam, PES cũng là game bóng đá được nhiều tuyển thủ Việt Nam ưa chuộng. Xuân Trường, Đức Huy và Tuấn Anh đều là những game thủ có hạng. Dù vậy, Quế Ngọc Hải được công nhận là đối thủ khó nhằn bậc nhất.

Phan Văn Đức - Đế chế

Nhắc tới Đế chế, không thể bỏ qua huyền thoại của tựa game này là Chim Sẻ Đi Nắng. Nhiều trận đấu mà huyền thoại này livestream theo dõi hơn 100.000 lượt xem, trong đó có Phan Văn Đức.

Trong khi Văn Đức là tín đồ của "Đế chế"

Được biết, tuyển thủ đang khoác áo SLNA cũng là một gamer có tiếng về thể loại game chiến thuật nói trên. Nhiều người hâm mộ đùa rằng với tốc độ và khả năng săn bàn sắc bén, Phan Văn Đức có thể trở thành một "tay chém" đẳng cấp của đội AOE Nghệ An, sát cánh cùng những game thủ quen thuộc như No 1 (Nguyễn Thiện Anh) hay Vô Thường (Hoàng Hữu Thức).

Tuấn Điền

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.