ĐT Việt Nam đối mặt bất lợi lớn ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Tư, ngày 21/10/2020 - 19:10
3.1 /5 của 16 đánh giá

Với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, địa điểm tổ chức VL World Cup 2022 khu vực châu Á có thể phải thay đổi gây bất lợi cho ĐT Việt Nam.

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết nhiều khả năng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ phải thay đổi địa điểm và cách thức tổ chức do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Mới đây, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính AFC kiêm Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) - ông Datuk Hamidin Mohd Amin tiết lộ phương án dự phòng cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 có thể được tổ chức ở UAE hoặc Qatar.

Phó Chủ tịch Ủy ban tài chính AFC thừa nhận khả năng tổ chức VL World Cup 2022 ở Trung Đông

Chia sẻ với trang Selangor Journal, ông Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết: "Nếu dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, vòng loại World Cup 2022 sẽ được cho phép tổ chức tập trung ở các quốc gia an toàn".

"Các trận đấu có thể diễn ra ở Qatar và địa điểm nào đó của UAE vào tháng 3 hoặc tháng 5/2021. Việc tạm dừng giải đấu trong năm nay giúp các đội có thời gian tập trung và chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 năm tới".

Đây sẽ là bất lợi lớn cho ĐT Việt Nam nếu xảy ra

Trao đổi với Zing, một lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho biết chưa nhận được thông tin trao đổi như trên. Ủy ban thi đấu AFC vẫn đang tìm giải pháp thích hợp để tổ chức tiếp vòng loại thứ hai World Cup 2022. VFF có phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn là trưởng ban thi đấu AFC.

Nếu như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bắt buộc phải diễn ra tại các nước Trung Đông, đây sẽ là bất lợi lớn của ĐT Việt Nam. Thầy trò sẽ mất quãng đường di chuyển dài cũng như thiếu vắng sự cổ vũ của các CĐV nhà.

Mới đây, tới đây. Theo đó, căn cứ vào đề xuất của chiến lược gia người Hàn Quốc, ĐTQG dự kiến sẽ hội quân từ ngày 6/12 đến 28/12 tại Hà Nội. Đây là đợt tập trung đầu tiên của “Những ngôi sao Vàng” trong năm 2020.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam