Đội hình đắt giá nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/2020, Liverpool áp đảo

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 20:53
2.7 /5 của 19 đánh giá

Ngoại hạng Anh đang đi đến giai đoạn cuối thì bất ngờ bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch viêm phổi Covid-19. Dù vậy, quãng thời gian 29 vòng đấu đã trôi qua là đủ để tìm ra đội hình đắt giá nhất của xứ sở sương mù.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020 chứng kiến sức mạnh khủng khiếp của Liverpool. Chỉ sau 29 vòng đấu, The Kop đã cầm chắc trong tay chức vô địch khi hơn đội đứng thứ 2 là Man City tới 25 điểm chỉ sau 29 vòng đấu.

Bên cạnh lối chơi hiệu quả và không dễ bị bắt bài mà HLV Jurgen Klopp xây dựng, phong độ cao và ổn định của các cầu thủ cũng là yếu tố quan trọng giúp Lữ đoàn đỏ thành công. Không bất ngờ khi có nhiều cái tên của tập thể này góp mặt trong đội hình đắt giá nhất Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Bên cạnh dàn hảo thủ của Liverpool, nhiều gương mặt khác cũng tiếp tục khẳng định được tầm quan trọng của mình ở CLB chủ quan. Sau đây là danh sách 11 cái tên có giá trị chuyển nhượng cao nhất theo thống kê của chuyên trang Transfermarkt.

Liverpool chiếm tới 3 vị trí trong bộ tứ vệ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh

Liverpool đang sở hữu số bàn thua ít nhất Ngoại hạng Anh. Thành tích này có công rất lớn của thủ thành Alisson Becker. Anh chính là nhân tố không thể thay thế trong khung gỗ của The Kop. Việc anh vắng mặt cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội nhà gục ngã trước Atletico Madrid thất thủ ngay tại thánh địa Anfield ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Người gác đền 27 tuổi được định giá 81 triệu bảng và là thủ môn đắt giá nhất xứ sương mù,

Bộ tứ vệ có đến 3 cái tên đang chơi cho Liverpool là: Trent Alexsandre Arnold (99 triệu bảng), Virgil van Dijk (90 triệu bảng) và Andrew Robertson (70 triệu bảng). Đây là điều không quá bất ngờ khi cặp đôi hậu vệ cánh của The Kop hiện đang vào loại tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Cái tên còn lại là trung vệ của Man City – Aymeric Laporte (68 triệu bảng).

De Bruyne là nhân tố không thể thay thế nơi hàng tiền vệ của Man City

Với sơ đồ 4-2-3-1, hai tiền vệ trung tâm được Transfermark định giá cao nhất là Kevin de Bruyne (135 triệu bảng) và N’Golo Kante (90 triệu bảng). Vai trò của 2 cầu thủ này là không cần phải bàn cãi ở các CLB chủ quản. Trong khi De Bruyne là trái tim trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola tại Man City thì Kante luôn có mặt ở mọi điểm nóng làm nhiệm vụ cân bằng khu vực giữa sân cho Chelsea.

3 cái tên đá ngay phía trên là Mohamed Salah (135 triệu bảng), Raheem Sterling (144 triệu bảng) và Sadio Mane (141 triệu bảng). Đây đều là những cầu thủ tấn công có số má tại xứ sương mù.

Vị trí trung phong không ai khác chính là Harry Kane với giá 15 triệu bảng. Dù không thể giúp Tottenham duy trì được sự ổn định ở mùa này nhưng khả năng săn bàn cũng như vai trò của anh trong đội hình Gà trống là không cần phải bàn cãi.

Như vậy, trong số 11 cầu thủ đắt giá nhất Ngoại hạng Anh thì có đến 6 cầu thủ đang khoác áo Liverpool. Không gương mặt nào ở các CLB ngoài nhóm Big 6 có thể chen chân vào. MU và Arsenal không có cái tên nào góp mặt.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.