Mất 1 triệu bảng, MU vẫn được ca ngợi giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 10:56
4.4 /5 của 7 đánh giá

Trong lúc dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, mới đây, MU đã có động thái xứng đáng được tôn vinh dù phải bỏ ra 1 triệu bảng.

Nước Anh là một trong những ổ dịch lớn ở châu Âu với số ca nhiễm bệnh lên đến hơn 3000 ca, chưa kể đây được cho là con số thống kê không chính xác vì có nhiều người thậm chí còn không được xét nghiệm.

Do đó, theo cuộc họp mới nhất của BTC và đại diện các đội bóng, giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục tạm hoãn các trận đấu cho đến ngày 30/4 và hy vọng vào một chuyển biến tích cực để có thể kết thúc mùa giải trước ngày 30/6.

Việc các trận đấu bị hoãn không chỉ gây ra tổn thất lớn cho các CLB khi phải tạm dừng mọi hoạt động mà còn khiến các nhân viên lâm vào cảnh thất nghiệp tạm thời. Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, thật khó để họ có thể tìm một công việc khác thay thế.

Chính vì vậy, BLĐ MU mới đây đã đưa ra thông báo cam kết sẽ trả lương đầy đủ cho khoảng 3000 nhân viên phục vụ bất chấp việc các trận đấu bị hủy hoặc chơi trên SVĐ không có khán giả:

“Thông qua hành động thiện chí này, CLB mong muốn giảm bớt áp lực tài chính đối với lực lượng lao động của mình và đánh giá cao vai trò của họ trong việc mang đến dịch vụ cho những NHM”.

Mọi nhân viên phục vụ của MU đều được cam kết nhận lương như bình thường

Dự kiến, số tiền mà MU dùng để chi trả cho nhân viên của mình lên đến gần 1 triệu bảng. Dù vậy, đây không phải lần đầu tiên MU được vinh danh bởi những nghĩa cử đầy nhân văn như thế.

Trước đó, CLB cũng quyết định hỗ trợ 350 bảng/người cho gần 700 CĐV đã mua vé trận đấu giữa LASK và MU ở vòng 1/8 cúp C2. Vì khán giả không được phép vào sân ở trận đấu này nên đây được coi là khoản hỗ trợ về chi phí cho các chuyến bay và khách sạn.

Trái ngược với đội bóng cùng thành phố, Man City hiện vẫn đang trong quá trình xem xét có nên trả lương cho nhân viên nếu các trận đấu bị hủy hay không. Điều này đã tạo nên làn sóng phẫn nộ và cho rằng động thái của CLB là vô nhân đạo.

Ngoài MU, đội bóng đang dẫn đầu trên BXH, Liverpool cũng cam kết trả lương cho nhân viên của mình nếu 3 trận đấu còn lại trên sân Anfield không thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

BLĐ Liverpool cũng quyết định trả lương cho nhân viên dù Ngoại hạng Anh tạm hoãn

CLB ở phía bắc London, Chelsea thì lại dùng cách khác để đồng hành cùng thành phố chống lại dịch bệnh. Cụ thể, các nhân viên của Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) sẽ được sử dụng miễn phí khách sạn Millennium của Chelsea trong vòng 2 tháng tới. Mọi chi phí về chỗ ở sẽ được chủ tịch CLB, ông Roman Abramovich chi trả.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.