'Đội hình dự bị không phải điểm yếu của HAGL'

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 15:28
2.9 /5 của 4 đánh giá

HAGL vẫn đang thi đấu cực kỳ thăng hoa tại V-League 2021. Sự lột xác của đội bóng phố Núi dưới thời HLV Kiatisak đang nhận được vô vàn lời khen của giới chuyên môn và NHM.

Hiện tại, HAGL vẫn đang chễm trên ngôi đầu của BXH V-League 2021. Vừa qua, đội bóng phố Núi vừa có thắng lợi thuyết phục 2-1 trước CLB Thanh Hóa để củng cố vị thế của mình tại sân chơi cao nhất của .

Sự xuất sắc của đội chủ sân Pleiku là sự kết hợp hài hòa giữa những nhân tố nội binh và ngoại binh, cùng với đó là khả năng dẫn dắt của chiến lược gia người Thái Kiatisak. Không chỉ có thế, việc thay đổi chiến thuật qua từng trận đấu, đặc biệt là trước CLB An Giang ở vòng loại cúp QG vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất cho việc đã sẵn sàng bước vào giai đoạn 2 của mùa giải.

HAGL vẫn đang bay cao ở V-League mùa này

"Nếu HAGL phải sử dụng cầu thủ dự bị cho chặng đua đường dài trước mắt, đó sẽ là điểm yếu của HAGL nhưng Kiatisak vẫn đang làm rất tốt công việc của mình khi ông luôn bảo tồn được lực lượng cho đội bóng", chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận xét.

Trong các trận đấu, HLV Kiatisak tung ra sân phần lớn các cầu thủ dự bị nhằm tạo cho những cầu thủ này cơ hội ra sân thi đấu, đồng thời đó là động thái xoay tua với các thành viên chính trong đội hình một.

"HLV Kiatisak luôn biết cách luân chuyển, xoay tua cầu thủ tùy theo diễn biến của trận đấu và điều đó cho thấy kinh nghiệm cũng như sự tỉnh táo của Kiatisak - thứ tạo ra lợi thế cho HAGL trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay", chuyên gia Đoàn Minh Xương nói thêm.

Chuyên gia bóng đá 61 tuổi cũng không ngần ngại khi cho rằng, HAGL ở thời điểm hiện tại là một đội bóng để có thể đánh bại khi mà trong tay họ lúc này là một hàng thủ được tổ chức cực kỳ bài bản và khoa học.  Tuy nhiên các đối thủ vẫn có cơ hội cầm hòa HAGL nếu nghiên cứu thật kỹ lối đá và thấu hiểu cách chơi của  đội bóng này.

Đôị bóng phố Núi đang sở hữu dàn sao chất lượng tại V-League

"HAGL ở thời điểm hiện tại đã rất khác HAGL ở những năm 2020 trở về trước. Hiện tại, HAGL đã xây dựng cho mình một hệ thống phòng ngự rất chắc chắn và thật khó để xuyên thủng hệ thống phòng thủ này, trừ trận đấu với Nam Định, khi các cầu thủ HAGL mất tập trung sau lợi thế dẫn bàn để rồi phải nhận 3 bàn thua đáng tiếc", ông Đoàn Minh Xương thông tin thêm.

Trước mắt, HAGL sẽ cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho giai đoạn 2 của mùa giải. Với việc các đội bóng khác vẫn đang tỏ rõ tham vọng trong cuộc đua vô địch, Kiatisak cần có những biện pháp cụ thể và toan tính về mặt nhân sự để đưa HAGL cán đích ở vị trí thứ nhất. Làm được điều ấy, HAGL mới thực là một đội bóng không có điểm yếu.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam