Đối thủ nguy cơ phá sản, Than Quảng Ninh tràn trề cơ hội nhất bảng ở AFC Cup

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 16:11
3.1 /5 của 4 đánh giá

Dù cho AFC Cup vẫn chưa thể trở lại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 song theo tiết lộ mới đây, Than Quảng Ninh đang tràn trề cơ hội giành ngôi nhất bảng khi mà đối thủ của họ đang đứng trên bờ vực phá sản.

Cụ thể, theo nguồn tin từ tờ Panay News (Philippines), dù chưa có thông báo chính thức về việc phá sản song đội bóng lớn tại quốc gia này là Ceres Negros đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tài chính sau quãng thời gian dài không thể thi đấu vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Hiện tại, rất nhiều cầu thủ đội bóng đã công khai việc bị nợ lương trong khoảng thời gian 2 tháng vừa qua.

Theo báo giới Philippines, chủ sở hữu Ceres Negros đang được cho là tính tới phương án sẽ bán đội bóng song vẫn chưa thể tìm được người mua do sự khó khăn về tài chính bởi ảnh hưởng của dịch bệnh. Vì thế, khả năng đội bóng này phải phá sản cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ceres Negros đang đứng trước nguy cơ phá sản và không thể tham dự AFC Cup

Nếu đúng như vậy thì Than Quảng Binh sẽ tràn trề cơ hội giành ngôi nhất bảng ở đấu trường AFC Cup. Mùa giải năm nay, Ceres Negros nằm chung bảng với đội bóng đất mỏ ở bảng G. Sau 3 lượt trận đã qua, trong khi đại diện Việt Nam đứng thứ 2 với 4 điểm thì CLB của Phillippines dẫn đầu với 7 điểm giành được. Kết quả ấy giúp cho Ceres Negros có nhiều cơ hội đoạt ngôi đầu, qua đó giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, rõ ràng khả năng CLB tới từ Philippines có thể tiếp tục giải đấu vẫn còn đang bỏ ngỏ. Ở lượt đi, Than Quảng Ninh từng cầm hòa đối thủ này với kết quả 2-2 ngay trên sân khách. Trong trường hợp Ceres Negros không thể tham dự AFC Cup, ngôi đầu bảng gần như nằm chắc trong tay đại diện Việt Nam. Đó là cơ hội để chúng ta có thể sớm giành vé vào chơi trận bán kết khu vực Đông Nam Á.

Vì thế, Than Quảng Ninh tràn trề cơ hội nhất bảng G tại AFC Cup

Ngoài việc đội bóng Philippines đứng trên bờ vực phá sản, liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đang tính tới khả năng sẽ tổ chức các trận đấu còn lại của các bảng đấu có sự góp mặt từ TP.HCM và Than Quảng Ninh ở Việt Nam vào tháng 9 tới do chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam