AFC bật mí ngày trở lại, Việt Nam là nước chủ nhà

Thứ Bảy, ngày 27/06/2020 - 14:57
4.1 /5 của 5 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa bật mí ngày trở lại của đấu trường AFC Cup. Theo đó, để tránh những ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà tổ chức 12 trận đấu của giải.

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, AFC Cup đã buộc phải tạm hoãn vào tháng 3 vừa qua để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi cầu thủ cũng như các fan hâm mộ. Cho tới thời điểm hiện tại, giải đấu này vẫn chưa thể trở lại song theo những thông tin mới nhất, liên đoàn bóng đá châu Á đã lên kế hoạch đưa AFC Cup tái xuất.

Cụ thể, theo đề xuất từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng như ban tổ chức AFC Cup gửi tới liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Việt Nam sẽ là nơi tổ chức 12 trận đấu ở các bảng mà TP.HCM cũng như Than Quảng Ninh đang góp mặt.

Trong công văn số 567 gửi hai đội bóng về việc thông báo kế hoạch tổ chức AFC Cup, VFF dẫn lại phương án thi đấu của AFC là đá tập trung tại một địa điểm từ ngày 23/9 đến 29/9 các lượt trận thứ 6, 7 và 8. Các đội bóng có mặt trước ngày thi đấu 2 ngày và về sau 1 ngày.

AFC Cup có thể trở lại vào tháng 9 năm nay

Bảng F và bảng G - nơi có 2 đại diện Việt Nam góp mặt sẽ tổ chức mỗi bảng 6 trận đấu trên sân nhà của các CLB này. Sau khi nhận được công văn, cả TP.HCM cùng với Than Quảng Ninh đã có lời hồi đáp. Chia sẻ với truyền thông, chủ tịch đội bóng chủ sân Thống Nhất là Nguyễn Hữu Thắng khẳng định:

Chúng tôi sẽ đăng cai các trận còn lại của bảng đấu này để ban tổ chức còn lên lịch thi đấu. Các đội sẽ đến TP.HCM và đá tập trung ở đây cho hết vòng bảng rồi tính tiếp”.

Việt Nam sẽ là quốc gia tổ chức 12 trận đấu ở các bảng G và F

Đồng quan điểm trên, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh cho hay: “Mình tổ chức trên sân nhà cũng không có lợi thế gì vì mấy lượt trận trước Quảng Ninh chấp nhận đi làm khách rồi. Nhưng nếu có đội bỏ cuộc thì đội của tôi vào vòng sau luôn, không phải đá”.

Ngoài Đông Nam Á, các vùng khác như Đông Á, Tây Á hay Trung Á cũng sẽ thi đấu với cách thức tương tự, đó là tập trung ở một địa điểm. Hiện tại, TP.HCM đang dẫn đầu bảng F trong khi Than Quảng Ninh đứng thứ 2 ở bảng G.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam