Đội tuyển Việt Nam có lợi thế khi chuyển địa điểm thi đấu

Thứ Bảy, ngày 05/10/2019 - 11:53
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc trận đấu với Indonesia sẽ được rời địa điểm thi đấu sang Bali, đội tuyển Việt Nam được cho là sẽ có đôi chút lợi thế ở trận đấu tới trước đội chủ nhà.

Ngày 4/10 vừa qua, Phó tổng thư ký Liên Đoàn bóng đá Indonesia đã đưa ra quyết định chuyển địa điểm thi đấu trận đấu thuộc khu vực Châu Á với Việt Nam sang đảo Bali.

Lý do cho việc chuyển địa điểm thi đấu là để đảm bảo an ninh cho trận đấu trước các cuộc biểu tình tại Jakarta ở thời điểm hiện tại, cũng như lễ nhậm chức Tổng thống của ông Joko Wikodo.

Việc chuyển địa điểm thi đấu sang Bali sẽ gây ra đôi chút khó khăn cho đội hậu cần của đội tuyển Việt Nam trong việc chuẩn bị cho các cầu thủ và ban huấn luyện, thế nhưng, xét về cục diện của trận đấu tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có được đôi chút lợi thế về tinh thần.

ĐT Việt Nam sẽ có được đôi chút lợi thế khi thi đấu tại Bali

Cụ thể, tuy sân vận động Kapten I Wayan Dipta có sức chứa lên tới 22.000 chỗ ngồi, thế nhưng, ban tổ chức sẽ không thể phát hành đủ số vé tương ứng với sức chứa của sân đấu này do vấn đề về an ninh của hòn đảo. 

“Sân vận động Kapten I Wayan Dipta sẽ không thể đáp ứng được đủ 22.000 chỗ ngồi cho các cổ động viên vì phải đảm bảo vấn đề an ninh cho hòn đảo. Ở sự kiện tới đây, chúng tôi sẽ không đặt nặng vấn đề thương mại, mà sự an toàn của trận đấu phải được đặt lên hàng đầu”, trích thông báo từ LĐBĐ Indonesia.

So với sân vận động Bung Karno với 80.000 chỗ ngồi, thì Kapten I Wayan Dipta kém xa về mặt sức chứa, và đây sẽ là tổn thất lớn cho Indonesia khi lượng khán giả đến cổ vũ sẽ không tràn ngập như ở chảo lửa Bung Karno, chính sức nóng từ các khán đài đã giúp cho Indonesia thi đấu quật khởi ở những vòng đấu trước, tuy nhiên, lợi thế này sẽ không còn ở trận đấu gặp Việt Nam sắp tới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam