Đội tuyển Việt Nam và cái duyên với các trận đấu đầu tháng 10

Thứ Ba, ngày 01/10/2019 - 08:34
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam thường xuyên có những kết quả tốt trong những trận đấu đầu tháng 10 trong suốt quãng thời gian 10 năm trở lại đây.

Vào tháng 10 này, sẽ có 2 trận đấu cực kỳ quan trọng thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, trước các đối thủ khá khó chơi là ĐT Malaysia và ĐT Indonesia.

Nếu muốn giữ vững hy vọng đi tiếp tại vòng loại lần này, thầy trò HLV Park Hang Seo buộc phải giành được thắng lợi trong các trận đấu tới khi hai đối thủ trực tiếp là ĐT Thái Lan và ĐT UAE đang có được những kết quả thuận lợi.

Một con số thống kê đang ủng hộ ĐT Việt Nam chính là những trận đấu thành công trong quá khứ. Trong 10 năm trở lại đây, các chàng trai áo đỏ đã có được thành tích 4 trận thắng, 2 trận hòa và để thua đúng 2 trận ở các trận đấu diễn ra vào quãng thời gian đầu tháng 10.

Đội tuyển Việt Nam có thành tích khá tốt ở các trận đấu đầu tháng 10

Lần gần đây nhất mà ĐT Việt Nam có trận đấu thắng lợi vào đầu tháng 10 là chiến thắng giòn giã với tỷ số 5-0 trước ĐT Campuchia thuộc vòng loại Asian Cup 2019. Dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung, ĐT Việt Nam đã có được thắng lợi thuyết phục với 5 cái tên khác nhau lập công là Công phượng, Văn Quyết, Thanh Trung, Anh Đức và Mạc Hồng Quân.

Ngược lại thời gian khoảng 10 năm trước, khi ĐT Việt Nam vẫn đang thi đấu dưới sự chỉ đạo của “Phù thủy” Henrique Calisto, thầy trò HLV người Bồ Đào Nha cũng đã có được chiến thắng 1-0 trước Turkmenistan vào ngày 20/10 trên sân Thống Nhất để mở ra một chu kỳ thành công cho bóng đá nước nhà.

Các trận đấu còn lại trong khoảng đầu tháng 10 các năm về trước với các đối thủ mạnh là Bahrain hay Triều Tiên, ĐT Việt Nam cũng đều giành được chiến thắng với các tỷ số cách biệt lên tới 3 bàn.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam