Điểm tin bóng đá tối 9/4: ĐT Việt Nam số 1 Đông Nam Á, lộ điểm yếu của Văn Hậu tại Hà Lan

Thứ Năm, ngày 09/04/2020 - 19:14
3.7 /5 của 3 đánh giá

ĐT Việt Nam giữ vững vị trí số 1 Đông Nam Á ở BXH FIFA tháng 3/2020, đồng đội tại SC Heerenveen chỉ điểm yếu của Văn Hậu là tin bóng đá nổi bật tối 9/4.

ĐT Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á, bỏ xa Thái Lan

Chiều nay (9/4), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng tháng 3/2020 đối với bóng đá nam. Do không thi đấu ở các giải quốc tế, ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên hạng 94 thế giới, xếp vị trí thứ 14 châu Á và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

ĐT Việt Nam giữ vững vị trí số 1 Đông Nam Á

Với vị trí này, ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan nằm ngoài top 100 (hạng 113 thế giới). Các vị trí tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á thuộc về tuyển Philippines (hạng 124 thế giới, Myanmar (hạng 136 thế giới), Malaysia (hạng 154 thế giới), Indonesi và Campuchia (cùng hạng 173 thế giới).

Văn Hậu bị đồng đội tại SC Heerenveen chỉ ra điểm yếu

Theo chia sẻ của tiền vệ Jordy Bruijn, Văn Hậu có thể hình tốt, nhãn quan chiến thuật và cải thiện khá nhiều về ngoại ngữ kể từ khi gia nhập SC Heerenveen. Tuy nhiên, hậu vệ gốc Thái Bình lại thiếu đi sức mạnh, tốc độ và sự di chuyển để theo kịp lối chơi của toàn đội.

Đồng đội tại SC Heerenveen chỉ ra điểm yếu của Văn Hậu về tốc độ 

“Trong môi trường bóng đá đỉnh cao như tại các giải VĐQG Châu Âu thường đòi hỏi cầu thủ không chỉ có kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật mà còn cần phải có thể lực sung mãn, khả năng bứt tốc, duy trì tốc độ tuyệt vời để theo kịp với lối đá của toàn đội”.

LĐBĐ Thái Lan tính bỏ Cup để dồn sức cho Thai League

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã phải 2 lần tạm hoãn Thai League 2020 khi mùa giải mới chỉ trôi qua 4 vòng đấu. Hai đề xuất có thể đưa giải đấu trở lại vào 30/5 hoặc muộn hơn là đầu tháng 8.

Chủ tịch FAT Somyot cho biết đã tính đến một giải pháp khác để tái khởi động Thai League là hủy bỏ toàn bộ các Cúp trong mùa giải 2020 gồm Thai FA Cup và Thai League Cup. So với Thai - League, các CLB không quá chú trọng vào hai sân chơi còn lại.

Báo Malaysia chê bai trình độ bóng đá trẻ Việt Nam

Mới đây, truyền thông Malaysia đã đưa ra những nhận định về trình độ của bóng đá trẻ giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á. Trong đó, các cầu thủ trẻ Việt Nam bị đánh giá cực kì thấp.

Tờ Vocket FC phân tích: “Dù đang là đội bóng số 1 Đông Nam Á và là đương kim vô địch của AFF Cup, nhưng Việt Nam đang cho thấy sự chững lại trong việc đào tạo trẻ. Nếu so với Malaysia, họ thua kém rất nhiều về số lượng cũng như chất lượng của các cầu thủ trẻ”.

Báo Malaysia chê Việt Nam đào tạo bóng đá trẻ kém

Không chỉ Malaysia, Thái Lan cũng được xếp cao hơn Việt Nam ở mảng đào tạo trẻ này: “Thái Lan hiện tại cũng có nhiều tài năng hơn Việt Nam khi đội hình của họ đang có rất nhiều chân sút trẻ chất lượng như Supachai, Supachok, Suphanat hay Ekanit Panya”.

Real Madrid dùng sao thất sủng dụ MU nhả Pogba

James Rodriguez có thể được sử dụng như một phần trong lời hỏi mua Paul Pogba của Real Madrid, khi MU được cho là đang quan tâm đến tình hình của tiền vệ người Colombia – cầu thủ đã không lấy được lòng tin của HLV Zinedine Zidane.

MU được cho là quan tâm đến James khi họ đang tìm kiếm một cái tên đẳng cấp để tăng thêm chiều sâu nơi hàng tiền vệ. Còn HLV Zidane của Real Madrid thì rất muốn ký hợp đồng với Pogba, và James có thể được sử dụng như một phần của thỏa thuận.

Tiền đạo Indonesia hết lời khen ngợi Đức Chinh

Chân sút đạt danh hiệu Vua phá lưới tại SEA Games 2019 – Osvaldo Haay của ĐT Indonesia cho rằng Đức Chinh là một cầu thủ rất xuất sắc và tiền đạo này thực sự ấn tượng với người đồng nghiệp khi đã cùng ĐT Việt Nam lên ngôi vương tại SEA Games vừa qua.

“ĐT Việt Nam thực sự rất mạnh, họ có những cầu thủ rất chất lượng trong đội hình đặc biệt là Hà Đức Chinh và tôi thực sự ấn tượng với anh ấy”.

Hải Nam

Bình luận bài viết