Đồng đội tri ân Anh Đức trong ngày giã từ sự nghiệp đội tuyển Quốc gia

Thứ Tư, ngày 20/11/2019 - 07:19
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu cuối cùng khoác áo đội tuyển Quốc gia, “lão tướng” Anh Đức đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ HLV Park Hang Seo và các đồng đội.

Trước thềm trận đấu giữa Việt Nam với Thái Lan, lão tướng của đội tuyển là tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã quyết định xin HLV Park Hang Seo cùng toàn thể đội bóng sẽ chia tay đội tuyển sau trận đại chiến này.

Khi quốc ca vang lên trên sân vận động Mỹ Đình, Anh Đức đã rất xúc động. Lão tướng 35 tuổi rưng rưng trong trận đấu cuối cùng được khoác áo đội tuyển Quốc gia. Ở thời điểm cuối hiệp 2 của trận đấu, Anh Đức đã được tung vào sân thay cho Tiến Linh.

Anh Đức rưng rưng khi quốc ca vang lên

Đây như một sự tri ân đặc biệt của thầy Park với những đóng góp của Anh Đức trong màu áo  Việt Nam trong suốt thời gian qua. Dù chỉ có mặt ít phút trên sân nhưng tiền đạo Bình Dương vẫn thi đấu rất nỗ lực. 

Anh Đức đã được tung vào sân trong hiệp 2

Và khi trận đấu kết thúc, toàn đội đã tri ân Anh Đức vì những cống hiến của lão tướng 35 tuổi cho đội tuyển Quốc gia. Tất cả thành viên ban huấn luyện đến chúc mừng Anh Đức. Rất nhiều những cái ôm dành cho người anh cả sau đại chiến Việt Nam và Thái Lan.

Ông Park cũng đã từ khu kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam chạy ra giữa sân ôm  học trò cưng thật chặt và dặn dò rất nhiều điều. 

Thầy Park ôm Anh Đức thật chặt

Những hình ảnh đó đã khiến các cổ động viên trên sân Mỹ Đình thực sự xúc động. Người hâm mộ đã dành cho Anh Đức những tràng pháo tay lớn và gọi anh tên anh thật to trên khán đài để tri ân lão tướng đội tuyển Việt Nam.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng đã thay mặt toàn đội gửi lời cảm ơn tới Anh Đức vì quãng hành trình rất dài vừa qua:

“Cầu thủ nào cũng muốn cống hiến lâu dài cho đội tuyển Quốc gia, anh Đức cũng vậy. Anh Đức cho rằng lúc này là thích hợp để nói lời chia tay, tạo điều kiện cho lớp trẻ. Chúng em cảm ơn anh Đức, anh đã chỉ bảo chúng em rất nhiều. Em muốn thay mặt toàn đội gửi lời chúc tốt đẹp đến anh Đức. Dù không thi đấu nữa nhưng chúng em vẫn có thể gặp lại nhau.

Sau này bọn em cũng có lúc đến tuổi như anh ấy, nhường lại sân chơi cho lớp trẻ. Anh Đức đã có quãng thời gian cống hiến hết mình. Bọn em chúc anh ấy mạnh khỏe, thành công”.

Những chia sẻ của Duy Mạnh thực sự xúc động và khiến tất cả cảm thấy nghẹn ngào. Anh Đức-gạch nối giữa 2 thế hệ của bóng đá Việt Nam cuối cùng cũng đã nói lời chia tay đội tuyển.

Hi vọng rằng dù chia tay đội tuyển Quốc gia nhưng Anh Đức vẫn sẽ tiếp tục sự nghiệp quần đùi áo số của mình. Tiếp tục đồng hành cùng Bình Dương gặt hái nhiều thành công mới và đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết